Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trong máy giặt có một cơ quan nhỏ, mỗi tháng mở ra một lần, vừa sạch lồng giặt quần áo lại thơm tho

Bộ phận đặc biệt này bên trong máy giặt cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo việc giặt giũ luôn được sạch sẽ.

Máy giặt là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Sự xuất hiện của nó giúp cuộc sống trở nên đơn giản, giải phóng sức lao động. Thay vì mất nhiều thời gian và công sức để giặt quần áo, bạn chỉ cần bỏ tất cả vào máy là xong. Thời gian dành cho việc giặt giũ này có thể dành để nghỉ ngơi hoặc làm những công việc khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, máy giặt giống như rất nhiều thiết bị gia dụng khác, sau một thời gian sử dụng cũng cần được vệ sinh. Các cặn bẩn, vi khuẩn sẽ đọng trong máy giặt nếu không loại bỏ chúng, quần áo của bạn cũng sẽ không được làm sạch hoàn toàn.

Bên trong máy giặt thường có một bộ phận dùng để lọc bụi bẩn, xơ vải từ quần áo. Nếu không được làm sạch thường xuyên, các cặn bẩn thậm chí có thể nhả ngược ra bên ngoài và bám vào quần áo, tạo ra các vệt bẩn trên quần áo.

>> Xem thêm: Đổ muối vào máy giặt có tác dụng gì?

Việc làm sạch các hộp lọc chất bẩn bên trong máy giặt thực chất rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo rời túi lưới ra, đổ hết cặn bẩn bên trong, dùng bàn chải chà sạch và rửa lại với nước là được.

Tùy theo dòng máy mà hình dạng và vị trí của bộ lọc sẽ khác nhau. Với mặt giặt cửa trước, đa số bộ phận lọc cặn bẩn sẽ nằm ở bên ngoài máy giặt (như trong hình dưới). Trong khi đó, với mặt giặt cửa trên, túi lọc xơ vải thường nằm ngay bên trong lồng giặt.

>> Xem thêm: Cắm tăm vào ấm siêu tốc: Lợi ích tuyệt vời nhà ai cũng cần, tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

Ngoài túi lọc vải này, trong máy giặt còn một bộ phận nhỏi dưới đáy máy giặt mà chưa chắc bạn đã biết.

Phần đáy máy giặt có một bộ phận nhô lên, có thể xoay được. Ở giữa sẽ có một nắp nhựa nhỏ, bạn có thể dùng các vật có đầu nhọn như dao hoặc kéo để cạy nắp nhựa lên. Chỉ cần cạy nhẹ là bộ phận này sẽ mở ra.

>> Xem thêm: Cắt пhỏ cục xà bôпg để vào góc пhà vệ siпh bạп sẽ thấy điều kỳ diệu xảy rɑ, tiết kiệm tiềп bạc

Sau khi cạy lên, bạn sẽ thấy một con vít ở giữa. Lúc này, hãy dùng tuốc nơ vít tháo con vít ra và nhấc phần đáy lên.

Sau khi nhấc phần đáy lên, bạn sẽ thấy các cặn bẩn đọng lại bên dưới. Phần đáy nhấc ra ngoài chỉ cần đem đi cọ rửa sạch và để ráo. Phần lồng giặt bên trong thì dùng khăn lau sạch là được.

Sau khi đã làm sạch, hãy lắp các bộ phận lại vị trí ban đầu.

Những bộ phận này cần được vệ sinh đều đặn. Nếu có thời gian, bạn có thể vệ sinh chúng mỗi tháng một lần.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể sử dụng viên vệ sinh máy giặt để vệ sinh toàn bộ lồng giặt hoặc gọi thợ đến vệ sinh lồng giặt.

>> Xem thêm: Tại sao mỗi tối trước khi ngủ nên đắp gừng lên rốn, chị em là người được lợi nhiều nhất

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/trong-may-giat-co-mot-co-quan-nho-moi-thang-mo-ra-mot-lan-vua-sach-long-giat-quan-ao-lai-thom-tho-d179146.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trong-may-giat-co-mot-co-quan-nho-moi-thang-mo-ra-mot-lan-vua-sach-long-giat-quan-ao-lai-thom-tho/20231119040554192)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY