Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 ca Covid-19 Tu vong ở Bắc Giang là người cao tuổi có bệnh lý nền nặng

(HNMO) - Ngày 24-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 2 ca Tu vong số 71 và 72, đều là những bệnh nhân cao tuổi, có bệnh lý nền nặng, liên quan đến Covid-19.

(HNMO) - Ngày 24-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 2 ca Tu vong số 71 và 72, đều là những bệnh nhân cao tuổi, có bệnh lý nền nặng, liên quan đến Covid-19. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 này, Việt Nam đã ghi nhận 37 ca Tu vong.

Cụ thể, ca Tu vong thứ 71 là bệnh nhân 13.082 (nam, 88 tuổi; địa chỉ ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), có tiền sử tăng huyết áp. Ngày 13-6, bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngày 18-6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở tăng dần và phải thở oxy dòng cao, đáp ứng kém, được hội chẩn chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU101) tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, thở oxy dòng cao, thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh, chống viêm, chống đông, Thu*c vận mạch. Tuy nhiên, do tuổi cao, có bệnh mạn tính nên bệnh diễn biến nặng dần dù được cấp cứu điều trị tích cực. Bệnh nhân Tu vong vào ngày 22-6 với chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan trên bệnh nhân tăng huyết áp, lão suy.

Ca Tu vong thứ 72 là bệnh nhân 11.081 (nam, 82 tuổi; có địa chỉ tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), có tiền sử tăng huyết áp, gout, đái tháo đường.

Ngày 5-6, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngày 14-6, bệnh nhân diễn biến khó thở tăng dần nên được chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực thở oxy dòng cao, thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh, kháng viêm, kháng đông, Thu*c điều chỉnh rối loạn vận mạch. Tuy nhiên, do tuổi cao, bệnh lý nền nặng, mặc dù được cấp cứu điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Bệnh nhân Tu vong ngày 22-6 với chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan trên bệnh nhân tăng huyết áp, gout, đái tháo đường, lão suy.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1003645/them-2-ca-covid-19-tu-vong-o-bac-giang-la-nguoi-cao-tuoi-co-benh-ly-nen-nang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY