Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kháng thể mất đi nhanh hơn ở bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng

Các kháng thể của những bệnh nhân không có triệu chứng bị nhiễm virus giảm nhanh hơn so với những bệnh nhân có các triệu chứng của bệnh.

Theo một nghiên cứu gần đây của anh, những bệnh nhân covid-19 không có triệu chứng có phản ứng miễn dịch kém hơn những bệnh nhân có triệu chứng.

Bằng cách phân tích chặt chẽ các thử nghiệm được thực hiện trên hơn 365.000 người ở anh, các nhà nghiên cứu tại đại học hoàng gia london (vương quốc anh) đã quan sát thấy rằng "phản ứng của các kháng thể đối với virus gây bệnh covid-19 sẽ yếu dần theo thời gian”.

Các xét nghiệm kháng thể, được thực hiện tại nhà từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 28 tháng 9, cho thấy "số người có kết quả xét nghiệm dương tính giảm 26,5% trong toàn bộ thời gian được nghiên cứu”.

Trong quá trình nghiên cứu, các tác giả cũng phát hiện ra rằng, trong khi xu hướng giảm được quan sát thấy trên toàn quốc và ở tất cả các nhóm tuổi, những người làm việc trong lĩnh vực y tế có phản ứng miễn dịch tốt hơn, có lẽ do tiếp xúc với virus nhiều lần và cao hơn.

Kháng thể ở bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng giảm nhanhKháng thể ở bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng giảm nhanh.

Công trình này cũng có thể chứng minh rằng các kháng thể của những bệnh nhân không có triệu chứng bị nhiễm virus giảm nhanh hơn so với những bệnh nhân có các triệu chứng của bệnh (sốt, mất vị giác, ho, mệt, đau mỏi...).

Sự sụt giảm nồng độ kháng thể trong các xét nghiệm này là lớn nhất ở những người không có báo cáo tiền sử bệnh, và do đó không biết họ đã bị nhiễm virus trước đó.

Số lượng kháng thể giảm được quan sát ở gần hai phần ba số bệnh nhân (64,0%), so với mức giảm 22,3% ở những người được xác nhận nhiễm bệnh qua xét nghiệm.

Hương Thảo

(Femme Actuelle 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khang-the-mat-di-nhanh-hon-o-benh-nhan-covid-19-khong-trieu-chung-n182462.html)
Từ khóa: kháng thể

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY