Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Tối ngày 29/4 theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có thêm 2 bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân130 là 1 ca phức tạp. Bệnh nhân nam 30 tuổi, nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư ngày 23/3. Bệnh nhân được điều trị ổn định, công bố khỏi bệnh ngày 30/3, sau đó tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Đến ngày 4/4, bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả dương tính lại sau 6 lần âm tính liên tiếp. Ngày 19/4, bệnh nhân tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lại sau 7 lần âm tính liên tiếp. Các xét nghiệm ngày 25-26/4 tiếp tục cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 50 là nam, 50 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư ngày 13/3. Đây là ca bệnh rất nặng phải thở máy qua nội khí quản, nhưng đã được bệnh viện điều trị khỏi bệnh, công bố ra viện ngày 14/4, nhưng vẫn được tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày tại Bệnh viện theo quy định. Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lại sau 5 lần âm tính liên tiếp; kết quả xét nghiệm ngày 24/4, 27/4 vẫn dương tính.

Hiện cả 2 bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Việt Nam hiện ghi nhận 270 trường hợp mắc COVID-19 (ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng); 221 trường hợp đã khỏi bệnh (bao gồm 19 bệnh nhân dương tính lại); 49 bệnh nhân đang được điều trị tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh; 3 bệnh nhân diễn biến nặng (số 20,91,161), trong đó bệnh nhân số 20 và 161 đang tập cai thở máy; 19 trường hợp âm tính từ 1 lần trở lên (trong đó có 8 trường hợp âm tính từ 2 lần trở lên).

Hiện tại 17/19 trường hợp dương tính trở lại sau khi đã khỏi bệnh đang được cách ly, theo dõi tiếp tại 9 cơ sở y tế, 2 ca đã về nước.

Bộ Y tế hướng dẫn cách xử lý khi phát hiện người nghi mắc COVID-19 ở trường học

Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lây lan tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo những việc cần làm khi phát hiện người nghi ngờ mắc COVID-19 với những dấu hiệu như sốt, ho, khó thở...

Những việc cần thiết phải làm để chống COVID-19 khi học sinh đi học trở lại

Học sinh chủ yếu lớp 9 và 12 của gần 30 tỉnh, thành đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19. Các cấp lớp còn lại dự kiến đến trường các tuần sau đó. Để phòng chống lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo những việc cần phải thực hiện trong trường học.

Đoạn động mạch từ người cho ch*t não cứu bé trai 8 tuổi khỏi 'tử thần'

Ngày 27/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch - Lồng ngực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công thay quai động mạch chủ cho bé trai 8 tuổi bằng động mạch hiến tặng từ người cho ch*t não.

Bộ Y tế cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Bộ Y tế cảnh báo hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương và Glu metaherb vi phạm các quy định về quảng cáo: quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân, nghệ sỹ để quảng cáo... có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-2-ca-tai-duong-tinh-voi-sarscov2-1650587.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY