Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh được xuất viện

Chiều ngày 30/3, đã có thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành thủ tục ra viện sau khi có kết quả âm tính với Covid-19.

Ba bệnh nhân này gồm 1 nước nước ngoài 2 người Việt đã được xuất viện sau thời gian điều trị vì mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh).

Bác sỹ trao giấy xuất viện cho bệnh nhân M.K, quốc tịch Cộng hòa Czech. Ảnh: Trung tâm báo chí

Các bệnh nhân này gồm, ông M.K (quốc tịch Cộng hòa Czech). Đây là bệnh nhân (BN) số 53, điều trị từ ngày 13/3/2020 đến nay. Sau thời gian điều trị, BN hết sốt, hết ho, không khó thở, không phải hỗ trợ hô hấp.

BN thứ hai là T.T.H (Việt Nam), BN số 75. Người này nhập cảnh từ Anh, được chuyển đến điều trị từ ngày 16/3/2020, trong quá trình điều trị sức khỏe ổn định. Và BN thứ 3 được xuất viện là BN T.L.D.H (Việt Nam), BN số 89, nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3 /2020.

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi, cả 3 BN đều trải qua nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính Covid-19 và đã được xác định khỏi bệnh. Tại thời điểm xuất viện, cả 3 bệnh nhân đều có tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực.

4 bệnh nhân nữ điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, đặt tại Trường Quân sự TP. Hồ Chí Minh được xuất viện ngày 29/3. Ảnh Trung tâm báo chí

Theo BS. Trần Nguyễn Hoàng Tú, đại diện lãnh đạo Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, việc các bệnh nhân được xuất viện sớm hơn dự kiến cho thấy nỗ lực điều trị không ngừng của đội ngũ y bác sỹ. Đây là niềm vui lớn cho tập thể các y bác sỹ đang ngày đêm làm việc tại đây và của cả người dân TP. Hồ Chí Minh. Sau khi xuất viện các bệnh nhân này vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 14 ngày nữa để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trước đó, chiều 29/3, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi cũng đã làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân nữ mắc Covid-19, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 từ 2-4 lần.

Tính đến chiều ngày 30/3, TP. Hồ Chí Minh đã có 45 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 10 ca đã xuất viện (3 ca cũ và 7 ca mới). Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đều ổn định, đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/them-3-benh-nhan-nhiem-covid-19-tai-tp-ho-chi-minh-duoc-xuat-vien-134875.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY