Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 3.493 F0 ở TP.HCM xuất viện trong ngày 31/7

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong ngày 31/7, TP có thêm 3.493 F0 xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi bệnh tính từ khi dịch bắt đầu đến nay là 34.639 người.

HCDC cho biết hiện nay TP đang điều trị 35.218 bệnh nhân dương tính, trong đó có 933 ca nặng đang thở máy và 12 người can thiệp ECMO. Đến nay, TP có 1.338 bệnh nhân Tu vong.

Cũng theo HCDC, trong ngày 31/7, TP không phát hiện thêm các ổ dịch mới. Hiện có 30 ổ dịch đang diễn tiến đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

Hiện nay, TP đang mở rộng đối tượng được tiêm chủng vaccin ngừa Covid-19, phấn đấu đến cuối tháng 8, có khoảng 70% dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiếp cận vaccine mũi 1.

Ngoài ra, tp đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với các f0 sau xuất viện, người thực hiện cách ly, người sau cách ly. triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo trọng tâm trọng điểm. theo đó, người có kết quả test nhanh dương tính, có triệu chứng hoặc thuộc nguy cơ cao nhanh chóng thực hiện xét nghiệm rt-pcr và chuyển đến khu cách ly tập trung tại quận, huyện, tp thủ đức.

Người có kết quả test nhanh dương tính không có triệu chứng, không thuộc nhóm nguy cơ cao, tạm thời theo dõi, chăm sóc, cách ly tại nhà trong khi chờ xét nghiệm RT-PCR. F0, F1 trước khi kết thúc cách ly có thể được xét nghiệm bằng xét nghiệm kháng nguyên hoặc RT-PCR.

Trong ngày 31/7, TP.HCM có thêm 3.493 F0 xuất viện.

Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh, sớm đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, vì sức khỏe của nhân dân, vì sự phát triển của Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, thay mặt Đảng bộ và Chính quyền TP, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân TP tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ cùng TP, quyết tâm thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, đặc biệt là trong khu vực cách ly, phong tỏa, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng.

"Chúng ta cùng chấp nhận hi sinh lợi ích trước mắt và một số bất tiện, khó khăn hơn so với điều kiện bình thường để TP có thể ổn định, phát triển bền vững; đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này.", Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/them-3493-f0-o-tphcm-xuat-vien-trong-ngay-31-7-20210801141807965.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY