Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thêm muối vào dầu gội trước khi gội đầu để giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất về tóc

Mái tóc phản ánh vẻ đẹp của chúng ta và vì lý do đó, hầu hết chúng ta chi rất nhiều tiền cho việc bảo dưỡng tóc, mua những loại dầu gội đắt tiền và nhiều sản phẩm dành cho tóc khác nhau để mang lại mái tóc khỏe và bóng mượt.

Tuy nhiên, không cần thiết phải bỏ ra số tiền như vậy khi bạn đã có sẵn sản phẩm tốt nhất trong nhà. Nó rẻ, dễ dàng có sẵn và rất có thể có trong nhà bếp của bạn. Chúng ta đang nói về muối đơn giản.

Muối không chỉ là một loại gia vị phố biến, muối còn được các chị em sử dụng như một nguyên liệu để chăm sóc tóc. Một số tác dụng khi gội đầu bằng muối trắng có thể kể đến như: cải thiện rụng tóc, kiểm soát và ức chế tiết dầu hiệu quả, hỗ trợ làm sạch gàu, giúp tóc bóng mượt và nhanh dài hơn.

Muối có khả năng làm sạch hơn so với nước thường, thậm chí có thể làm tốt hơn một vài loại dầu gội. Gội đầu bằng nước muối kết hợp dầu gội sẽ tạo ra hỗn hợp làm sạch giúp tóc và da đầu được làm sạch, loại bỏ các vi khuẩn cũng như các tác nhân gây gàu và rụng tóc… Ngoài ra, gội bằng muối đúng cách khiến da đầu sạch trông thấy, các nang tóc khỏe lại và mọc nhanh chóng hơn. Nhờ vậy mà kích thích tóc mọc dài nhanh hơn so với bình thường.

Thành phần tự nhiên này là một sản phẩm hiệu quả khi tóc bạn quan tâm, công dụng của nó sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn và làm sạch da đầu của bạn khỏi gàu và mỡ. Ngoài ra, nó sẽ tẩy tế bào chết cho da và kích thích mọc tóc. Nói chung nó sẽ cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu của bạn.

Hãy cùng chúng tôi nêu cụ thể từng lợi ích mà muối có thể mang lại cho mái tóc của bạn nhé.

Dùng muối cho tóc:

1. Ngăn chặn tình trạng dư thừa dầu

Nếu bạn đang phải đối mặt với mái tóc nhờn và bết dầu thì muối chính là giải pháp phù hợp cho bạn. Muối có thể kiểm soát các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức trên da đầu, tạo ra quá nhiều dầu. Đơn giản chỉ cần thêm 2 hoặc 3 muỗng canh vào dầu gội bạn thường sử dụng và gội đầu với nó. Kết quả sẽ thấy rõ sau vài lần điều trị đầu tiên.

Ảnh minh hoạ.

2. Trị gàu

Gàu là một lớp hình thành trên da đầu tạo thành những mảnh tế bào da chết nhỏ. Muối có thể kích thích tuần hoàn và loại bỏ vảy gàu, bảo vệ da đầu của bạn khỏi sự phát triển của nấm. Bạn cần chia tóc thành nhiều phần và rắc 1-2 thìa muối lên da đầu, dùng ngón tay ướt massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Rửa sạch như bình thường.

3. Kích thích phát triển tóc mới

Muối cực kỳ có lợi cho sự phát triển của tóc. Nó ngăn ngừa và ngừng rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc mới. Bạn nên gội đầu như bình thường, sau đó massage da đầu ướt với muối biển trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó, gội đầu lại. Lặp lại quy trình này hai lần một tuần trong 2 tháng.

Hướng dẫn chăm sóc tóc bằng hỗn hợp muối trắng và dầu gội

Chuẩn bị:

3 thìa muối trắng (có thể thay thế bằng muối Epsom hoặc muối hồng Himalaya)

2 thìa dầu gội thông thường

Thực hiện:

Trộn muối và dầu gội theo tỷ lệ 1:1 hoặc 3:2 để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Gội qua đầu bằng nước ấm, dùng hỗn hợp trên thoa đều từ chân tới ngọn tóc và da đầu

Massage da đầu và tóc nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, dùng khăn mềm để quấn tóc lại và ủ trong 15 – 20 phút

Cuối cùng bạn gội lại bằng dầu xả với nước sạch.

Phương pháp này chỉ hiệu quả khi sử dụng với tần suất hợp lý, khoảng 2 lần/tuần. Bạn không nên dùng móng tay gãi mạnh khi gội đầu vì có thể gây tổn thương da đầu, phá hỏng các nang tóc khiến tóc rụng nhiều hơn.

Ngoài ra muối còn có thể dùng rất tốt cho da:

1. Tẩy tế bào chết

làm mềm cơ thể bằng hỗn hợp muối biển thô và 2 thìa dầu dừa. Trộn đều chúng và dùng nó để chà xát cơ thể bạn một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào da chết. Rửa cơ thể bằng sữa tắm sau khi kỳ cọ xong.

2. Nước hoa hồng muối biển

sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông trên da của bạn và làm sạch chúng. Hơn nữa, nó sẽ kiểm soát việc sản xuất dầu và chống lại vi khuẩn để ngăn ngừa mụn trứng cá. Trộn 1 muỗng cà phê muối biển và 4 oz. nước (ấm) và đổ vào bình xịt. Xịt lên da sạch và khô 1-2 lần mỗi ngày và tránh vùng quanh mắt.

3. Mặt nạ

dành cho da nhạy cảm và dễ kích ứng, hãy thử mặt nạ này để làm dịu da và ngăn ngừa kích ứng. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát sự tiết dầu và dưỡng ẩm cho những vùng da khô. Trộn 2 muỗng canh. muối biển và 4 thìa mật ong nguyên chất, thoa lên da khô và sạch, tránh vùng quanh mắt và để yên trong vòng 10 - 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/them-muoi-vao-dau-goi-truoc-khi-goi-dau-de-giai-quyet-mot-trong-nhung-van-de-lon-nhat-ve-toc-d187855.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/them-muoi-vao-dau-goi-truoc-khi-goi-dau-de-giai-quyet-mot-trong-nhung-van-de-lon-nhat-ve-toc/20240109072255127)

Tin cùng nội dung

  • Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với xà phòng và dầu gội vào thời điểm nào.
  • Đầu cháu rất hay bị ngứa, da đầu chỗ chân tóc có nhiều vảy khô mỏng màu trắng, dễ bong tróc khi chải đầu, mọi người bảo là gàu. Cháu rất chăm gội đầu mà không khỏi gàu. Bạn cháu bảo phải mua dầu gội có Thuốc chống nấm thì mới khỏi. Xin quý báo cho biết cháu có nên dùng loại dầu gội này?
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Đã xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị ngộ độc thần kinh do dùng xà bông chứa hexaclorophen (có tên Phisohex) gội đầu, hexaclorophen thấm qua da vào hệ thần kinh của trẻ và gây độc.
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY