Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm nhiều biện pháp phòng bệnh viêm não Nhật Bản

(MangYTe) - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành, tăng cường các biện pháp phòng bệnh viêm não Nhật Bản.

 Cảnh giác với bệnh viêm não Nhật Bản.

Theo đó, viêm não nhật bản là bệnh truyền nhiễm cấp tính, hay gặp vào các tháng mùa hè, đặc biệt là ở những trẻ chưa được tiêm hoặc tiêm không đầy đủ vaccine phòng bệnh. bệnh có thể gây Tu vong hoặc để lại di chứng nặng nề. mới đây, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội đã ghi nhận trường hợp mắc viêm não nhật bản trên địa bàn tp.

Vì vậy, sở y tế hà nội yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật tp và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát tại bệnh viện, cộng đồng theo phân cấp, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bệnh để triển khai khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch. mặt khác, tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh viêm não nhật bản bảo đảm an toàn, chất lượng và đạt tỷ lệ theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/them-nhieu-bien-phap-phong-benh-viem-nao-nhat-ban-387436.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY