Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thị trưởng Romania tái đắc cử nhiệm kỳ 3 dù đã qua đời vì Covid-19

Một thị trưởng ở Romania ngày 28/9 đã chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử nhưng qua đời trước đó chỉ 2 tuần vì Covid-19.

Ngày 28/9, cơ quan bầu cử ở deveselu, ngôi làng 3.000 dân ở phía nam romania đã công bố kết quả bỏ phiếu kết thúc hôm 27/9. ông ion aliman đã tiếp tục được người dân tin tưởng bầu làm thị trưởng nhiệm kỳ 3 với 64% số phiếu ủng hộ. tuy nhiên, điều đặc biệt là ông aliman đã qua đời 2 tuần trước đó vì biến chứng của covid-19.

Người dân deveselu cho rằng ông aliman, 57 tuổi, đã làm rất tốt với vị trí thị trưởng và ông xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhiều người dân ra thăm mộ ông Aliman, thắp nến tưởng niệm sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.

“Đây là chiến thắng của ông. Chúng tôi biết ông sẽ tự hào về chúng tôi. Hãy yên nghỉ nhé”, một người đàn ông nói.

“ông ấy là thị trưởng đích thực của chúng tôi. ông ấy đứng về phía người dân và tôn trọng mọi luật lệ. tôi không nghĩ chúng tôi sẽ có một thị trưởng giống như ông ấy thêm một lần nữa", một người dân nói với đài địa phương protv.

Ông aliman, một cựu quan chức hải quân, qua đời hôm 17/9 tại một bệnh viện ở bucharest. tên của ông đã được in trên phiếu bầu cử và không thể xóa đi. một cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức.

Romania cho tới nay ghi nhận 123.944 ca Covid-19 và 4.748 người Tu vong. Đây là quốc gia có tỷ lệ Tu vong cao nhất tại khu vực phía đông thuộc Liên minh châu Âu

Đức Hoàng

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/thi-truong-romania-tai-dac-cu-nhiem-ky-3-du-da-qua-doi-vi-covid-19-20200929091309706.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY