Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Thịt heo rô ti với quít - Hướng dẫn cách làm

Lấy 4 trái quít, bào lấy vỏ, ép lấy nước quít để trong một tô, trộn chung với mật ong, nước tương, với vỏ quít.

Vật liệu

1 miếng thịt heo "có sườn" 1.50 kg.

10 trái quít.

6 cà rốt nhỏ (hay 2 củ lớn).

1 củ cải trắng.

1 nhánh cần.

4 củ hành nhỏ.

2 muổng súp mật ong.

2 muổng súp nước tương.

1 muổng dầu.

1/2 muổng café bột hột ngò.

Muối, tiêu.

Cách làm

Lấy 4 trái quít, bào lấy vỏ, ép lấy nước quít để trong một tô, trộn chung với mật ong, nước tương, với vỏ quít.

Thịt heo, lấy dao khứa vài chử thập cho mau thấm khi ướp, Rắc bột ngò lên thịt, lấy tay chà cho bột thấm vao thịt, sau đó rưới nước ướp đã làm sẳn. Để 2 giờ cho thịt thắm.

Đốt lò nướng số 7 (210độ).

Lấy thịt ra để vào trong một cái mâm trủng, Bỏ thịt vào lò, thỉnh thoảng rưới thịt cho thịt được vàng đều.

Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt ra từng miếng dài, cần bỏ lá cắt ra từng khúc Củ hành nhỏ lột vỏ.

Thịt nướng được chừng 15 phút, thì hạ nhiệt độ lò xuống số 6, (180 độ) để cà rốt, củ cải trắng, củ hành chung quanh thịt.

Lột vỏ những trái quít còn lại, khi thấy thịt gần hơi vàng, thì bỏ những trái quít đã lột vỏ rồi (để nguyên trái).

Trình bày

Khi thịt chín lấy ra, để vào dĩa trình bày rau cải, quít chung quanh thịt nướng, rắc muối, tiêu khi chuẩn bị khi cắt thịt ra, và rưới nước thịt chung quanh.

Dùng với bí rợ bào chiên hay khoai tây chiên hoặc với cơm trắng cũng được hoặc với bánh mì.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/songkhoe/thit-heo-ro-ti-voi-quit/)

Chủ đề liên quan:

thịt heo thịt heo rô ti với quít

Tin cùng nội dung

  • Cho 1½ TBsp dầu ăn và cà ri vào chảo phi cho thơm rồi cho thịt heo vào xào chín tới luôn kế đế cho đậu que vào xào sơ vài bận thì nên gia vị và nước dùng gà, nâu sôi đảo sơ, tắt bêp.
  • Thịt để vào trong một cái mâm (để vào lò nướng),xịt chừng một muỗng súp sốt maggi (hoặc nước tương) để muối, tiêu lên thịt dầu olive tưới vào thịt cho đều và sau đó rải bột (Bách lý hương) thym, một vài lá thơm.
  • Hành lá rửa sạch, rồi cắt khúc sao cho bằng lát thịt, phần trắng của hành lá thì chẻ làm 2 - thịt heo dùng mặt dao dần sơ (pounding) thì thịt sẽ mềm.
  • Cho chút dầu vào chảo phi gừng tỏi cho thơm, rồi cho thịt heo vào xào chín , kế đến gia vị xào tiếp khoảng 1 phút thì cho măng vào nấu thêm 5 - 10 phút khi thấy nước cạn vừa đủ nữa là được.
  • Cho 1/2 TPS dầu ăn vô chảo, phi tỏi cho thơm, rồi cho cà tím vào xào hơi chín, kế đến thịt xay. Trừ lá quế, cho tất cả các gia vị còn lại xào cho đến khi cà tím chín, cho lá quế vào trộn đều, rồi trút ra đĩa.
  • Thịt lợn ba chỉ có thể làm nhiều món ngon như kho tàu, rang cháy cạnh, rim tôm, khâu nhục. Có một cách chế biến khác cũng khiến thịt ba chỉ lấy lòng được từ trẻ con đến mấy ông nam giới thích nhâm nhi.
  • Xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những nguồn thực phẩm sạch, đạt chuẩn vệ sinh thực phẩm của bộ NNPTNT.
  • Thịt heo bị bơm nước thường có màu nhạt, miếng thịt mềm, thớ cơ nở, để lâu sẽ rỉ dịch, khi chế biến tiết ra nước nhiều hơn.
  • Nếu heo bị tiêm Thuốc an thần vài giờ trước khi giết mổ, thịt sẽ tồn dư Thuốc khiến người ăn có thể bị giãn nở mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ.
  • Sau 3 ngày ăn thịt heo bệnh, một trong 2 người tại Quảng Trị đã ch*t, người còn lại đang bị sốt xuất huyết, suy đa tạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY