Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thịt lợn mua về đừng cất ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước giúp thịt tươi ngon, để cả tháng không mất chất

Việc bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh không phức tạp nhưng không phải ai cũng làm đúng cách.

Chọn thịt

Khâu chọn thịt rất quan trọng. Nếu bạn chọn được miếng thịt tươi ngon thì sẽ bảo quản được lâu hơn, thịt giữ được trọn vẹn dinh dưỡng.

Nên mua những miếng thịt có màu hồng tươi sáng, thớ thịt săn chắc. Phần da mỏng, phần thịt và phần mỡ săn chắc, liền khối. Ấn tay vào miếng thịt thấy khô ráo, thịt có độ đàn hồi tốt.

Không mua những miếng thịt bị mềm nhão, có màu và mùi lạ, mỡ vàng. Thịt bị nhớt, phần thịt và mỡ rời rạc, thịt có đốm trắng.

Sơ chế thịt

Thịt mua cắt thành miếng có trọng lượng vừa đủ cho một bữa ăn. Làm như vậy, khi rã đông sẽ nhanh hơn và tiện hơn.

Ảnh minh hoạ.

Rửa thịt bằng nước muối loãng pha chanh rồi rửa lại bằng nước sạch. Dùng khăn thấm cho miếng thịt thật khô ráo, không bị đọng nước. Nước muối sẽ giúp diệt một phần vi khuẩn trên miếng thịt, nước chanh cũng góp phần diệt khuẩn, giữ cho thịt tươi lâu hơn.

Thoa rượu và dầu lên miếng thịt

Bạn phải đảm bảo miếng thịt đã được thấm khô nước trước khi tiến hành bước tiếp theo. Nếu để dính nước, khi cấp đông, đá sẽ đóng quanh miếng thịt. Lúc rã đông, thịt sẽ bị chảy nước, mất vị ngọt tự nhiên.

Khi thịt đã khô ráo, hãy thoa đều rượu trắng lên toàn bộ bề mặt miếng thịt. Rượu có thành phần cồn có tác dụng khử trùng, làm sạch bề mặt của miếng thịt.

Sau đó, bạn có thể thoa thêm một lớp mật ong lên miếng thịt. Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên. Đường trong mật ong sẽ giúp giữ nước và các chất dinh dưỡng trong miếng thịt (theo quy tắc muối tách, đường giữ trong ẩm thực). Tùy sở thích, bạn có thể thể chọn thoa mật ong hoặc không. Nếu sợ mật ong làm ảnh hưởng đến hương vị của miếng thịt thì có thể tiến hành bước tiếp theo luôn.

Bước cuối cùng sẽ là thoa một lớp đầu ăn mỏng lên toàn bộ miếng thịt. Dầu ăn sẽ giúp miếng thịt không bị mất nước, bị khô và tránh vi khuẩn xâm nhập.

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm cuốn chặt từng miếng thịt lại, không để không khí lọt vào trong.

Tiếp đó, dùng giấy bạc gói kín miếng thịt một lần nữa hoặc cho miếng thịt vào trong hộp đậy nắp kín.

Nếu có túi hút chân không, bạn có thể sử dụng sản phẩm này thay cho màng bọc thực phẩm.

Cho toàn bộ chỗ thịt đã chuẩn bị vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông để bảo quản.

Rã đông thịt

Khi ăn, chỉ cần lấy một miếng thịt ra và để trong ngăn mát trước nửa ngày đến một ngày. Thịt sẽ rã đông từ từ, không lo bị nhiễm khuẩn.
Nếu cần rã đông nhanh hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha giấm và muối trắng. Hai nguyên liệu này sẽ giúp tăng tốc độ rã đông của miếng thịt.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thit-lon-mua-ve-dung-cat-ngay-vao-tu-lanh-lam-them-1-buoc-giup-thit-tuoi-ngon-de-ca-thang-khong-mat-chat-d91109.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-lon-mua-ve-dung-cat-ngay-vao-tu-lanh-lam-them-1-buoc-giup-thit-tuoi-ngon-de-ca-thang-khong-mat-chat/20231201062957939)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY