Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen ăn trưa tại bàn làm việc của dân văn phòng gây nhiều bệnh

Rất nhiều người đang duy trì thói quen ăn trưa tại văn phòng mà không biết chúng vô cùng hại cho sức khỏe.

Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính

Thói quen ăn trưa tại bàn làm việc của dân văn phòng gây nhiều bệnh

Thói quen ăn trưa tại bàn làm việc gây hại nhiều cho sức khỏe.

Ăn trưa tại bàn làm việc, không vận động sẽ khiến dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm, cứ thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn, ăn uống kém ngon, hay bị chướng bụng, khó tiêu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả

Ăn trưa tại bàn làm việc sẽ kéo dài thời gian ngồi lâu hơn, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày, bệnh tim, huyết áp cao và gây tăng cholesterol.

Mỗi ngày, do đòi hỏi của công việc, nhiều người phải ngồi đến 8 tiếng đồng hồ. các nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngồi lâu có thể làm tăng mức độ căng thẳng và gây ra một số vấn đề sức khỏe như đau lưng, các vấn đề về chân và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn trưa tại bàn ảnh hưởng tới tư thế của bạn

Đóng khung tại bàn làm việc trong suốt 8 tiếng đồng hồ gây ảnh hưởng tới vai, lưng, cổ và chân của bạn. giờ nghỉ ăn trưa là cơ hội giúp bạn rời khỏi bàn làm việc giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể.

Ăn trưa tại bàn làm việc giảm năng suất công việc

Việc rời khỏi bàn làm việc vào buổi trưa để nói chuyện với bạn bè, dành một chút thời gian cho cơ thể được thư giãn sẽ giúp bạn được tỉnh táo trong buổi chiều làm việc. chính vì vậy, để có thể quản lý được công việc cũng như quản lý hành vi của mình thì bạn cần nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho cơ thể, làm não bộ được thư giãn. nhưng thói quen ăn tại bàn làm việc sẽ khiến bạn không còn tỉnh táo vì ngồi lì một chỗ.

Ăn trưa tại bàn làm việc gây căng thẳng, trầm cảm

Các nhà nghiên cứu của đh humboldt (đức) phát hiện những người thường ra ngoài ăn trưa có cách xử lý khuôn mặt, nhận thức, sáng tạo và thoải mái hơn những người ăn trưa ở văn phòng. điều đó đồng nghĩa với việc những người ăn trưa ở bàn làm việc có mức độ căng thẳng và huyết áp cao hơn, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.

Ăn trưa tại bàn làm việc dễ bị nhiễm vi khuẩn

So với bàn nhà bếp, bàn làm việc của bạn mất vệ sinh hơn 100 lần. những mảnh vụn rơi ra từ thức ăn là nguồn sinh ra vi khuẩn có hại. không chỉ thế, bàn làm việc còn là nơi chứa nhiều vi khuẩn từ bàn phím, chuột tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh. các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta ăn ở nhiều nơi khác nhau để giảm thiểu vi khuẩn đi vào cơ thể.

Ăn trưa tại bàn làm việc dễ gây béo phì

Ăn trưa ở bàn làm việc khiến bạn bị phân tâm hoặc khó kiểm soát vì còn phải lướt web tìm kiếm thông tin khiến cơ thể và bộ não không tập trung xử lý lượng thức ăn bạn tiêu thụ. kết quả là các hormone leptin không thể báo hiệu sớm tới bộ não khi nào là thời gian ngừng ăn. điều đó có nghĩa bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn lượng calo mà bạn cần, dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-an-trua-tai-ban-lam-viec-cua-dan-van-phong-gay-nhieu-benh-49638.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-an-trua-tai-ban-lam-viec-cua-dan-van-phong-gay-nhieu-benh/20210113033452086)

Tin cùng nội dung

  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY