Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen khiến da bị sần sùi

Thường xuyên duy trì những thói quen xấu dưới đây khiến làn da bị sần sùi mà bạn không hề hay biết đâu nhé.

Cẩn thận giấy thấm dầu

Bạn cần chú ý thận trọng với giấy thấm dầu. Nguồn ảnh; Internet

Giấy thấm dầu có thể là thứ 'cứu nguy' bạn trong những ngày nắng nóng khi da có xu hướng đổ dầu, mồ hôi nhiều. tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng món mỹ phẩm này. trên thực tế da luôn cần một lớp dầu mỏng như một lớp màng bảo vệ và cân bằng độ ẩm tự nhên cho da. khi bạn hút ẩm quá nhiều lần trong ngày sẽ buộc da phải tiết thêm dầu, dễ dẫn đến bít tắc và tăng kích cỡ lỗ chân lông.

Tự nặn mụn

Tự nặn mụn là thói quen bạn nên sớm bỏ. việc này có thể làm nốt mụn nhiễm khuẩn do vi trùng từ tay cũng như làm lan rộng vi khuẩn sang các vùng da khác. ngoài ra, việc cố nặn bỏ các nốt mụn chưa 'chín' cũng có thể làm tình trạng da trở nên khó xử lý hơn, dễ để lại sẹo.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết quá nhiều lần hoặc sử dụng phương pháp không phù hợp đặc tính da cũng góp phần làm lỗ chân lông ngày một to, da trở nên sần sùi, dễ kích ứng. tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần được cho là tần suất an toàn nhất cho da.

Dị ứng mỹ phẩm

Là tình trạng da bị tổn thương, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sần sùi khi tiếp xúc với mỹ phẩm. đặc biệt, là các mỹ phẩm không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi. nếu tình trạng dị ứng nặng sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

Không tẩy trang kỹ

Với những người thường xuyên trang điểm thì việc tẩy trang rất quan trọng, giúp loại bỏ các lớp phấn trang điểm, bụi bẩn, cũng như bã nhờn tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông. lâu ngày, da dễ nổi mụn, viêm nhiễm, sần sùi, thô ráp. do vậy, bên cạnh dùng sữa rửa mặt thì cần tẩy trang mỗi ngày để làn da được thông thoáng, mịn màng.

Dị ứng thực phẩm

Đây là một phản ứng miễn dịch của cơ thể với loại protein có trong thực phẩm như sữa bò, trứng, hải sản, đậu phộng, các loại hạt… Khi thức ăn đi vào hệ tiêu hóa, chúng sẽ vận chuyển vào máu, kết hợp với một loại kháng thể có sẵn trên bề mặt của tế bào bạch cầu, làm vỡ tế bào bạch cầu và giải phóng các hóa chất trung gian histamin, gây ra phản ứng dị ứng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-khien-da-bi-san-sui-69158.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-khien-da-bi-san-sui/20230117060346341)

Tin cùng nội dung

  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY