Sinh sản , Nữ hôm nay

Thói quen xấu gây vô sinh nhiều chị em chưa biết

Trong cuộc sống hàng ngày, những thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ.

>> TƯVẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Dưới đây là những hiểm hoạ gây vôsinh mà có thể bạn không biết.

Thức khuya

Nghiên cứu của các nhà khoa họccho biết, có sự liên quan giữa thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gâyvô sinh. Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm thường có nguy cơbị sẩy thai. Những người đi ngủ muộn thường ăn nhiều vào buổi tối, dùng nhiềuthức ăn nhanh nhưng lại ăn ít rau củ nên lượng calo sẽ nhiều hơn bình thường.Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt quá giới hạn sẽ gây rối loạn chức năng hoạtđộng của cơ quan Sinh d*c và dẫn tới vô sinh.

Ăn vặt

Bắp rang bơ, ngô chiên, thịtnướng… là những món quà vặt hấp dẫn đối với chị em phụ nữ. Nhưng những loạithức ăn đó có chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen làm ảnhhưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.

Thói quen này không chỉ làm chophụ nữ tăng cân mà có thể tăng đường trong máu, điều này không tốt cho chứcnăng sinh sản. Do vậy, bạn hãy chọn chế độ ăn uống khỏe mạnh để giảm căng thẳnghoặc liệu pháp kết hợp giữa thể chất - tinh thần, nhờ chuyên gia tư vấn hoặc ápdụng những kỹ thuật giảm stress.

Dùng quá nhiều caffein

Theo nghiên cứu, nếu dùng thứuống có quá nhiều caffein (cà phê, trà, nước ngọt) đều có nguy cơ gây vô sinh.Tuy một tách cà phê hoặc trà không ảnh hưởng đến vô sinh, nhưng nhiều tách càphê/ ngày sẽ gây hậu quả xấu.

Nghiên cứu cho thấy, dùng nhiềuhơn 300mg caffein/ ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản và có thểgia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. 300mg caffein tương đương với 2 tách cà phêpha hoặc cà phê lọc (cà phê pha chứa nhiều caffein gấp hai lần so với cà phêlọc) hoặc 6 tách trà đậm hoặc thức uống chứa caffein.

Giấc ngủ trưa ngắn trong 15 hoặc20 phút sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Tốt nhất, bạn hãy tập thóiquen uống trà thảo dược, không chứa caffein hoặc cà phê đã lọc hết caffein.

Uống nhiều rượu bia

Theo các nhà nghiên cứu, uốngnhiều rượu có thể dẫn tới vô sinh. Đối với phụ nữ, uống 3 ly rượu hoặc nhiềurượu/ tuần thường khó có con. Đặc biệt với phụ nữ đang có ý định có con.

Nếu bạn thường uống một ly biahoặc một ly rượu vào mỗi bữa ăn tối, hãy giảm bớt từ 1 đến 2 lần/ tuần. Nhữngthức uống có chứa cồn sẽ làm vòng hai của bạn phát triển, vì chúng chứa nhiềucalorie. Nếu uống nhiều hơn vì cảm thấy thích hoặc nếu có vấn đề về sức khỏe khiuống, bạn cần đến gặp bác sĩ. Phụ nữ dùng thức uống có cồn khi mang thai cónguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.

Lạm dụng viên Tr*nh th*i

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụngThu*c Tr*nh th*i để ngăn ngừa mụn, làm đẹp da. Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hạicho quá trình hoạt động của buồng trứng. Về lâu dài, sức khỏe sinh sản của chịem sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và việc thụ tinh sau này sẽ rất khó khăn.

T*nh d*c không an toàn

Những bệnh lây nhiễm qua đườngT*nh d*c dễ dẫn đến vô sinh. Ở phụ nữ do nhiễm trùng tiềm ẩn trong thời giandài mà không có triệu chứng gì. Trong khi đó, nhiễm trùng có nguy cơ ảnh hưởngtiêu cực đến chức năng sinh sản.

Một số bệnh lây nhiễm khác nhưherpes, giang mai…có thể gây nguy hiểm cho thai phụ hoặc thai nhi, thậm chí cóthể dẫn đến sẩy thai hoặc thai nhi bị Tu vong. Để bảo vệ mình an toàn, bạn hãydùng bao cao su.

Tắm rửa không đúng cách

Khi tắm, phụ nữ thường dùng tianước của vòi hoa sen rửa nhẹ nhàng bên ngoài V*ng k*n sẽ rất sạch sẽ. Nhưng cóbạn không để ý mà xối mạnh nước vào thẳng “cô bé” sẽ khiến vi khuẩn bị đẩyngược đi lên tử cung gây viêm loét, tắc ống dẫn trứng gây vô sinh.

Có người dùng nước muối loãnghoặc nước lá trầu không để rửa cũng rất khoa học, tuy nhiên, thay vì lấy nướcra rửa từ từ V*ng k*n, bạn lại ngâm mình vào trong chậu để rửa thì sẽ thật sailầm. Thói quen này, tạo điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn vốn rất sẵn ở hậumôn có thể lan vào nước và tấn công lại “cô bé” gây nhiễm trùng Sinh d*c.

Sản phẩm tạo mùi hương

Chị em phụ nữ thường có thói quendùng hương thơm trong quần áo, chất xả vải, máy sấy tóc, lăn khử mùi… rất cóthể là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Bởi thành phần chính để tạo mùi hươnglà chất phthalates, một hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năngS*nh l* của chị em, dẫn tới vô sinh. Do vậy, bạn hãy sử dụng các sản phẩm cóchiết xuất từ thực vật, dùng giấm trắng để làm mềm vải… hoặc dùng những sảnphẩm có chất lượng đã được kiểm chứng không gây hại cho cơ thể.

>> TƯVẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn Theo VnMedia

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thoi-quen-xau-gay-vo-sinh-nhieu-chi-em-chua-biet-n34404.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY