Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời sự 24H ngày 16/4: Chính thức giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng

Ba Vì cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo và 8 vụ việc phức tạp trên địa bàn

Bộ Công Thương vừa có Công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giảm giá bán điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. 

Theo đó, giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh giảm 10% giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% bán buôn điện cho mục đích khác tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ: Giảm 10% giá bán buôn điện so với biểu giá bán buôn điện tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Ngoài ra, thực hiện giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Theo Bộ Công Thương, danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ quốc phòng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập hàng tháng cung cấp cho các đơn vị điện lực triển khai thực hiện.

Tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng. Thời gian áp dụng giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt có chu kỳ sử dụng điện trong tháng 4,5 và 6/2020 tương ứng với kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xử lý việc mở tờ khai xuất khẩu gạo

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu 2 Bộ Tài chính và Công Thương báo cáo về việc xuất khẩu gạo, trong đó nêu rõ quy trình mở tờ khai...

>>>Chi tiết: Tại đây

Ủy ban Pháp luật thẩm tra Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Chính phủ

Tại Phiên họp toàn thể lần thứ 27, Ủy ban Pháp luật thẩm tra Tờ trình của Chính phủ về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 và một số đề nghị, kiến nghị xây dựng luật của đại biểu Quốc hội...

>>>Chi tiết: Tại đây

Chuẩn bị Hội nghị “tái khởi động nền kinh tế ứng phó dịch COVID-19”

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 156/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về việc tổ chức Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch COVID- 19...

>>>Chi tiết: Tại đây

Lập Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021-2030

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công Thương có trách nhiệm tổ chức lập Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo các nội dung được phê duyệt đảm bảo tiến độ và chất lượng...

>>>Chi tiết: Tại đây

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn nhân sự Ban Thư ký Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa ký ban hành Nghị quyết số 927/NQ-UBTVQH14 về việc kiện toàn Ban Thư ký Quốc hội...

>>>Chi tiết: Tại đây

Đảng đoàn Quốc hội cho ý kiến Đề án bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Chiều qua 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Đảng đoàn Quốc hội đã họp cho ý kiến về “Đề án bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

>>>Chi tiết: Tại đây

XEM THÊM VIDEO: Phun khử trùng, lập 11 chốt kiểm soát dịch nơi bệnh nhân thứ 266 sinh sống

X

Bài liên quan

Thời sự 24H ngày 15/4: 12 tỉnh, thành sẽ tiếp tục thực hiện cách ly xã hội

Thời sự 24H ngày 14/4: Đề xuất giải pháp thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15/4

Thời sự 24H ngày 13/4: TP HCM và nhiều địa phương kiến nghị cách ly xã hội đến 30/4

Thời sự 24H ngày 12/4: Bổ sung thêm 3.000 tỷ hỗ trợ người thu nhập thấp mua nhà ở xã hội

P.V (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thoi-su-24h-ngay-16-4-chinh-thuc-giam-gia-dien-giam-tien-dien-trong-3-thang-post76936.html)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa thông tin liên quan đến việc hoá đơn tiền điện tháng 4/2019 tăng cao khiến dư luận xôn xao. Ngày 29/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông tin chính thức về vấn đề này.
  • Ngày 29/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phản hồi về vụ việc “Dấu hỏi về hơn 42 nghìn tỷ đồng EVN gửi không kỳ hạn tại ngân hàng” mà báo chí thông tin.
  • Bộ Công thương đề xuất phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng đối với hành vi: Tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu quy định; bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu quy định
  • Với giá điện bậc thang, nếu hoá đơn vượt trrên 400 kWh, tức bậc 6 thì tiền điện vọt lên. Đó như là một mốc “thảm hoạ mà nhiều gia đình đã gánh chịu.  Sửa đổi cơ cấu giá điện sẽ được EVN tổ chức lấy ý kiến vào ngày mai, 22/9. Chọn phương án đồng giá hay bậc thang luỹ tiến đều phải được chứng minh trên cơ sở nhu cầu thực tế của đời sống hiện nay. Biểu giá giảm bậc thang tới đây chưa chắc đã giúp người dân giảm bớt tiền điện. Xem lại bậc thang cuối cùng từ 400kWh
  • Giá sữa nguyên liệu giảm mạnh nhưng người tiêu dùng vẫn đang phải mua sữa giá cao. Trước nghịch lý này, ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) đã có cuộc trao đổi với báo chí để làm rõ.
  • Người dân tại khu chung cư VP6 (Linh Đàm, Hà Nội) những ngày gần đây hết sức bất ngờ khi xem hóa đơn tiền nước tháng 8/2015 của tòa nhà lên đến hơn 110 triệu đồng
  • Qua kiểm tra, đối chiếu hóa đơn điện và chỉ số công tơ, khách hàng phát hiện có sự chênh lệch lên đến hơn 170 kWh. Ngành điện thừa nhận sai sót do công nhân ghi chỉ số.
  • Những tờ hóa đơn tiền điện tháng đầu tiên sau khi áp dụng khung giá điện mới tăng thêm 7,5% đã về tới tay người dân.Không ít hộ tiêu dùng điện thấy ngỡ ngàng, thậm chí là “sốc” với hóa đơn điện.
  • Sẽ tăng 7,5% từ 16/3 lên 1.622,05 đồng (7,58 cent) mỗi kWWh, giá điện tại Việt Nam vẫn tương đối thấp so với các nước trong khu vực và thế giới.
  • EVN cho biết, nếu tính đúng tính đủ, giá điện sẽ tăng đến hơn 12%. Trong khi đó, với mức tăng 7,5%, nhiều DN đã lo ngại quá sức chịu đựng khi mới bắt đầu hồi phục sau khó khăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY