Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết hôm nay (1/8): Hà Nội và các tỉnh miền Bắc mưa to kéo dài

(MangYTe) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ Vĩ Bắc kết hợp với hội tụ lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ hôm nay (1/8) đến ngày 2/8 tại khu vực Hà Nội, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cụ thể, đêm qua (31/7), ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua (lượng mưa tính từ 19h ngày 31/7 đến 1 giờ ngày 1/8) phổ biến 40-70mm, có nơi cao hơn như: Chợ Rã (Bắc Kạn) 103mm, Thái Nguyên 78mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 76mm, Lạng Sơn 72mm,…

Mưa gây ngập trên phố Nguyễn Khuyến chiều 22/7/2021.

Trung tâm dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-24 độ vĩ bắc kết hợp với hội tụ lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ hôm nay (1/8) đến ngày 2/8 ở khu vực bắc bộ và thanh hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 50-120mm/đợt, có nơi trên 180mm/đợt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Riêng khu vực Hà Nội, từ hôm nay (1/8) đến ngày 2/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

Chi tiết thời tiết các khu vực trong cả nước ngày và đêm 1/8:

Hà NộiNhiệt độ thấp nhất : 25-27 độNhiệt độ cao nhất : 30-33 độNhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, riêng Lai Châu, Điện Biên 27-30 độ.Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độNhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên HuếNhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.Có mây, ngày nắng nóng, phía Nam có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình ThuậnNhiệt độ thấp nhất : 26-29 độNhiệt độ cao nhất : 36-39 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 39 độCó mây, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây NguyênNhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độCó mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam BộNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độCó mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thoi-tiet-hom-nay-18-ha-noi-va-cac-tinh-mien-bac-mua-to-keo-dai-429442.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY