Tâm linh hôm nay

Thông điệp Vesak 2019 của HT. TS. Ashin Ketu, Viện trưởng ĐH Phật giáo State Pariyatti Sāsana Myanmar

Đại học Phật giáo State Pariyatti Sāsana University, Yangon, Myanmar chúng tôi bày tỏ lòng tri ân, và chúc mừng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm Vesak PL. 2563 (2019).

Từ Vesak bắt nguồn từ tiếng Pali Vaishākha (Vesakhaya niyutto maso Vesakho), là tên gọi của tháng Hai lịch pháp Ấn Độ giáo và và Myanma gọi là Ka-sone-la-pyae (nghĩa là Ngày rằm tháng Kasone, cũng là tháng thứ hai trong lịch Myanma), âm lịch rơi vào tháng 04 và tây lịch thường là tháng 05.

Người ấn độ có tín ngưỡng phật giáo xem tháng vesak (tên gọi tháng thứ 4 của năm theo lịch ấn độ) là tháng linh thiêng, bởi vào ngày trăng tròn của tháng này đã diễn ra 3 sự kiện trùng lặp gắn với thân thế, sự nghiệp của đức phật (phật đản sinh; phật thành đạo; phật nhập niết bàn).

Đối với thông điệp vesak dành cho phúc lợi và hạnh phúc của nhân loại, đại lễ vesak chính là thông điệp từ bi của đức phật.

Đại học phật giáo state pariyatti sāsana university, yangon, myanmar chúng tôi bày tỏ lòng tri ân, và chúc mừng chính phủ và nhân dân việt nam đã tổ chức lễ kỷ niệm vesak pl. 2563 (2019).

Hòa thượng Tiến sĩ Ashin Ketu

Viện trưởng Đại học Phật giáo State Pariyatti Sāsana University,

Yangon, Myanmar

>>>Tin tức Vesak Phật Đản Liên Hợp Quốc 2019 tại Chùa Tam Chúc, Hà Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thong-diep-vesak-2019-cua-ht-ts-ashin-ketu-vien-truong-dh-phat-giao-state-pariyatti-ssana-myanmar-d34769.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY