Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin 114 Hạn chế cháy nổ xe khách mùa nắng nóng

(MangYTe) - Trong thời gian vừa qua, liên tiếp xảy ra cháy xe khách giường nằm khi đang lưu thông, di chuyển, điển hình từ ngày 10 - 20/6 đã xảy ra 4 vụ cháy xe khách.

Hiện trường ô tô giường nằm bốc cháy khi đang leo đèo Gió (Bắc Kạn)

Trong đó, ngày 10/6, một ô tô giường nằm bốc cháy khi đang leo đèo Gió (Bắc Kạn), 15 hành khách trên xe may mắn thoát nạn, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân hỏa hoạn do chập điện. Đến ngày 18/6, một xe khách bốc cháy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), 11 người trên xe kịp thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bùng lên nên không xảy ra thương vong. Tiếp đó, ngày 20/6, liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy xe giường nằm tại cầu Nguyệt Viên (Thanh Hóa) và đường Vành đai 3 (Hà Nội), cả 2 vụ việc đều không có thương vong về người.

Theo đại diện trường Đại học PCCC, để phòng chống cháy, nổ và chữa cháy khi có cháy xảy ra đối với xe khách mùa nắng nóng, cần thực hiện các biện pháp sau: Trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để sử dụng trong trường hợp cần thiết theo quy định tại Thông tư số 57/2015/TT-BCA ngày 26/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn về trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Chủ phương tiện không tự ý lắp thêm các thiết bị trên xe, đặc biệt là thiết bị điện.

Cùng đó, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa gửi theo xe, không chở hàng hóa dễ cháy và cần đảm bảo quãng thời gian di chuyển liên tục của phương tiện không quá 4 tiếng. Các phương tiện cần được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Khi đang lưu thông nếu phát hiện hỏa hoạn, tài xế cần nhanh chóng lái xe vào lề đường, tránh nguy cơ cháy lan, đường điện, nguồn chất dễ cháy. Đồng thời, báo cho mọi người trên xe để cùng thoát ra ngoài, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và báo cho cơ quan Cảnh sát PCCC theo số điện thoại 114.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thong-tin-114-han-che-chay-no-xe-khach-mua-nang-nong-388819.html)

Tin cùng nội dung

  • Cú đâm mạnh khiến ôtô 24 chỗ lật ngửa, chiếc ôtô khách khác nát ca bin, nổ lốp trước. 14 người nhập viện trong đó có những trường hợp bị thương rất nặng.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Chiều 30/3, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, huyện Phúc Phọ, Hà Nội. Hai nạn nhân may mắn thoát nạn trên chuyến xe “tử thần” vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ việc.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY