Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thông tin bất ngờ từ Hoàng gia Anh: Nữ hoàng vẫn tiêm vaccine COVID-19

MangYTe - Nữ hoàng Anh tham gia tiêm vaccine COVID-19 là thông tin gây bất ngờ với người dân xứ sở sương mù. Người đứng đầu hoàng gia Anh sẽ là một trong những người đầu tiên tiêm loại vaccine này.

Ngày 6/12, theo hãng dược pfizer, các mũi vắc-xin đầu tiên sẽ được phân phối cho người trên 80 tuổi ở viện dưỡng lão trước. hoàng thân philip cũng đang chờ đợi được chích ngừa khi nước này triển khai chương trình tiêm phòng lớn nhất trong lịch sử. dù là người đứng đầu hoàng gia anh nhưng nữ hoàng vẫn không được ưu tiên. bà vẫn phải chờ như những người già khác.

Ngoài ra, nhiều thành viên cao cấp của hoàng gia anh cho biết họ cũng sẽ tham gia tiêm vaccine như một động thái mạnh mẽ chống lại phong trào chống vắc-xin. vì tuổi cao, nữ hoàng anh đã dành phần lớn thời gian trong đại dịch để sống biệt lập ở windsor. năm nay, nữ hoàng anh sẽ không tham gia buổi lễ giáng sinh của gia đình ở dinh thự sandringham như truyền thống.

Thông tin bất ngờ từ Hoàng gia Anh: Nữ hoàng vẫn tiêm vaccine COVID-19 - Ảnh 2.

Chân dung nữ hoàng anh.

Dù không tham gia các sự kiện lớn trong thời gian covid-19 bùng phát mạnh nhưng quyền lực của nữ hoàng anh vẫn được giữ vững. bà không có mặt tại cung điện buckingham nhưng các thành viên cao cấp của hoàng gia đều hết lòng hỗ trợ và theo sự phân phó của bà. trong số đó là cháu trai và cháu dâu, hoàng tử william - công nương kate. thời gian qua, cặp đôi có rất nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ hoàng gia. dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian qua nhưng họ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Về loại vắc-xin covid-19 nêu trên, được biết, ngày 2/12, vương quốc anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc-xin covid-19 của hãng dược pfizer. nước này đã đặt trước tổng cộng 40 triệu mũi tiêm, dự kiến sẽ phân phối lô ban đầu 800.000 mũi ngày 8/12.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thong-tin-bat-ngo-tu-hoang-gia-anh-nu-hoang-van-tiem-vaccine-covid-19-20201207112305318.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY