Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới nhất về cô gái đi chơi trên hồ bị đạn bắn xuyên tim

Tin từ Bệnh viện Việt Đức ngày 18/5 cho biết, chị Thôi Thị Sáu (địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) - người bị đạn bắn xuyên tim khi đi chơi thuyền vào ngày 30/4 đã hồi phục thần kỳ và được cho xuất viện.

Rượu bia Rượu bia "sát thủ" gây viêm đại tràngTin tài trợ

Trước đó, chị Sáu được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với chẩn đoán vết thương tim phức tạp do đạn súng hơi bắn. Tại đây, sau khi tiến hành các thăm dò cần thiết, chị đã được phẫu thuật tim hở cấp cứu để xử lý vết thương từ trước ngực trái xuyên qua nhiều buồng tim ra phía sau, và dừng lại ở sát mặt trước động mạch chủ ngực. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra dị vật, thực hiện khâu tạo hình van 2 lá, khâu các lỗ rách của tim, làm sạch và dẫn lưu màng phổi trái và phải.

Hiện nay, sức khỏe của chị đã tiến triển rất tốt và được xuất viện sau 2 tuần phẫu thuật. Chị Sáu chia sẻ, T*i n*n hi hữu ập đến với chị quá bất ngờ và sự hồi phục ngày hôm nay của chị chính là một điều tuyệt vời nhất. Không ai có thể tưởng tượng nổi người phụ nữ bị đạn bắn xuyên tim có thể ngồi đây khỏe mạnh và nở một nụ cười thật tươi.

Nói về ca phẫu thuật của chị Sáu, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, trưởng kíp mổ, cho biết: “May mắn là người bệnh không bị các biến chứng nhiễm trùng, tình trạng tim và phổi hồi phục rất tốt, không để lại các di chứng quá nặng nề dù thuộc loại thương tổn nặng, và có thể dần trở lại với cuộc sống gần như bình thường”.

Những thực phẩm nấu chín mất hết chất, ăn sống 'tốt gấp tỷ lần'

Bông cải xanh, tỏi, ớt chuông... khi chế biến với nhiệt độ cao như xào nấu, quay trong lò vi sóng sẽ hủy nhiều dưỡng chất. Tương tự như vậy, nhiều loại thực phẩm, rau củ khác nếu ăn sống sẽ tốt hơn nhiều lần đem nấu chín.

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.


Thực phẩm vừa chống ung thư, vừa lọc sạch gan phổi chợ Việt Nam chỗ nào cũng sẵn

Chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh. Một số thực phẩm sau đây có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giải độc cơ thể, làm sạch gan, phổi và chống lại ung thư.

Không muốn 'hạ độc' cơ thể thì tuyệt đối đừng làm những việc này trước khi ngủ

Nếu trước đây bạn có những thói quen không tốt khi ngủ, hãy thay đổi ngay, đừng để cơ thể của mình chịu ảnh hưởng quá nhiều, điều này sẽ có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của bạn. Vậy thì có những điều cấm kỵ nào khi ngủ bạn cần lưu ý?

Mỗi ngày Việt Nam xét nghiệm gần 2.000 mẫu tìm COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 14/5 cả nước đã có 58 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Hiện mỗi ngày Việt Nam xét nghiệm khoảng gần 2.000 mẫu, và đến nay đã có thực hiện xét nghiệm 275.000 mẫu, phát hiện 288 trường hợp nhiễm COVID-19.


Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-co-gai-di-choi-tren-ho-bi-dan-ban-xuyen-tim-1659798.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY