Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin Xe luồng xanh chở hàng thiết yếu bị xử phạt ở xã Cần Kiệm là không chính xác

Ông Đặng Văn Võ, Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội khẳng định, thông tin xử phạt xe luồng xanh chở hàng thiết yếu xảy ra trên địa bàn xã này là không chính xác.

Ngày 16/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin cho rằng, ubnd xã cần kiệm xử phạt lái xe luồng xanh chở hàng thiết yếu. thông tin cho rằng, bà đỗ thị phương chở hoa quả khi đi qua chốt kiểm soát dịch covid-19 đã bị lực lượng trực chốt kiểm tra và đưa về trụ sở ubnd xã lập biên bản xử phạt...

Ngày 17/8, trao đổi với petrotimes, ông đặng văn võ - chủ tịch ubnd xã cần kiệm khẳng định, thông tin này là không chính xác.

Về việc xử phạt vi phạm quy định phòng chống dịch đối với công dân Đỗ Thị Phương, ông Đặng Văn Võ cho biết:

Ngày 4/8/2021, công an xã cần kiệm nhận được phản ảnh của lực lượng trực chốt kiểm dịch ngọc bài tại thôn phú đa 2, xã cần kiệm về việc bà đỗ thị phương vận chuyển hàng hóa không thiết yếu (hoa tươi) khi không được cho phép đi qua chốt kiểm dịch để ra vào địa bàn xã. công an xã đã tiến hành mời bà đỗ thị phương lên trụ sở công an xã để làm việc, xác minh làm rõ.

Chiếc xe cùng lẵng hoa của bà Phương ở thời điểm bị lực lượng chốt kiểm soát phát hiện.

Quá trình làm việc, bà Đỗ Thị Phương đã nhận toàn bộ hành vi của mình như lực lượng trực chốt đã phản ảnh, bản thân bà Đỗ Thị Phương chưa nhận thức được việc vận chuyển hoa tươi là không cần thiết, hoa tươi không phải là mặt hàng thiết yếu nên đã có hành vi vi phạm trên.

Do bà đỗ thị phương thành khẩn khai nhận hành vi của mình và bản thân bà phương chưa nhận thức được hành vi vi phạm của mình nên công an xã cần kiệm tiến hành nhắc nhở và yêu cầu bà đỗ thị phương chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch covid-19.

Tuy nhiên, đến 9h15 ngày 12/8/2021, tại thôn yên lạc, 1 tổ tuần tra phòng chống dịch xã cần kiệm phát hiện bà đỗ thị phương vận chuyển hoa tươi đã được cắm thành lẵng đi giao cho khách. bà đỗ thị phương đã vi phạm “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, ra ngoài trong trường hợp không cần thiết”.

Thông tin trên mạng xã hội Facebook

Ubnd xã, công an xã cần kiệm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà đỗ thị phương do đã có hành vi, vi phạm hành chính quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 nghị định 117/2020/nđ-cp; bà đỗ thị phương đã công nhận vi phạm trên là đúng.

Tại thời điểm vi phạm, bà Phương có cung cấp giấy “luồng xanh” nhưng qua quét mã trong giấy luồng xanh thể hiện thông tin tài xế là bà Đỗ Thị Phương, không trùng khớp với tên trong chứng minh thư nhân dân của bà Phương do vậy mã luồng xanh không hợp lệ theo quy định.

Với hành vi trên, ubnd xã cần kiệm đã ban hành quyết định số 197/qđ-xpvphc về xử phạt vi phạm hành chính đối với bà đỗ thị phương; hình thức xử phạt là 3.000.000 đồng. sau khi nhận quyết định xử phạt, bà phương đã tự đi nộp tiền phạt và nhận biên lai đỏ do chi cục thuế huyện thạch thất phát hành.

Cũng liên quan đến sự việc này, chủ tịch ubnd xã cần kiệm cho biết đã có công văn gửi ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 trung ương, ban tuyên giáo trung ương; ubnd, ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố hà nội để báo cáo và kiến nghị xử lý những người liên quan.

Nguyễn Văn Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thong-tin-xe-luong-xanh-cho-hang-thiet-yeu-bi-xu-phat-o-xa-can-kiem-la-khong-chinh-xac-621805.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY