Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu giữ hơn 50 kiện hàng nhập lậu qua đường hàng không

Ngày 4/6, hơn 50 kiện hàng nhập lậu qua đường hàng không đã bị Tổng cục QLTT, phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an thu giữ.

Theo cơ quan quản lý thị trường, toàn bộ số hàng hóa là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Các kiện hàng gồm: Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, Thu*c tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi, sữa các loại...

Theo cơ quan quản lý thị trường, toàn bộ số hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Số hàng hoá này được vận chuyển từ sân bay tân sơn nhất ra kho hàng hoá nội địa thuộc công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa nội bài. đây là công ty cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hoá cho gần 30 hãng hàng không trong và ngoài nước đang khai thác tại sân bay này.

Nhận định đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên sử dụng đường hàng không để đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp.

Lực lượng quản lý thị trường đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên, đồng thời đề nghị thông báo cho chủ lô hàng đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-giu-hon-50-kien-hang-nhap-lau-qua-duong-hang-khong-n175145.html)

Chủ đề liên quan:

đường hàng không hàng không

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY