Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thu hồi mỹ phẩm thiên nhiên không đảm bảo an toàn cho người dùng

Bộ Y tế vừa có văn bản số 16323/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic do không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm này do Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Mai Phương, địa chỉ: Số 17D đường Nguyễn Hữu Cảnh, Khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; Chi nhánh 01- Công ty TNHH sản xuất thương mại mỹ phẩm Ngô Thanh Phú sản xuất tại địa chỉ số 01, đường 19A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, P. An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Lý do thu hồi là do sản phẩm mỹ phẩm sản xuất không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Do vậy, Cục Quản lý dược yêu cầu Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Mai Phương phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm này, gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định về cục trước ngày 15/10/2019.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Mai Phương theo quy định. Đồng thời, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định và xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Cùng với đó, đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-hoi-my-pham-thien-nhien-khong-dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dung-1466901.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY