Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thu hồi toàn quốc Thuốc tiêm vitamin tăng sức đề kháng không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu thu hồi trên toàn quốc Thuốc tiêm B-Comene (vitamin B complex) do mẫu Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Pyridoxin hydroclorid và Calci pantothenat.

Khách đi trên chuyến bay có tiếp viên mắc COVID-19 đều là F1, phải cách ly tập trung

Tất cả hành khách trên khoang của chuyến bay có tiếp viên là trường hợp bệnh xác định dương tính với SARS-CoV-2 phục vụ, được coi là có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh và thực hiện cách ly y tế tại cơ sở tập trung đồng thời tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi và giám sát sức khỏe.

Phòng xét nghiệm như thế nào thì đủ tiêu chuẩn được cấp phép 'tìm' Covid-19

Các phòng xét nghiệm phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của WHO/USCDC; đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

Mỗi ngày Việt Nam có thể xét nghiệm tìm COVID-19 từ 8.000 - 10.000 mẫu

Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 48 phòng xét nghiệm đủ năng lực và 28 phòng xét nghiệm được tự công bố kết quả khẳng định mắc COVID-19. Về năng lực xét nghiệm, hiện mỗi ngày, Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000 - 10.000 mẫu.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-hoi-toan-quoc-thuoc-tiem-vitamin-tang-suc-de-khang-khong-dat-chat-luong-1630039.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY