Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thứ quả dân dã đang bán rẻ bèo ngoài đường: Giúp đẹp da, chữa tóc bạc sớm, thanh lọc cơ thể

Dâu tằm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ là món thức uống có hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mà còn đem lại nhiều công dụng như đẹp da, chữa tóc bạc sớm, thanh lọc cơ thể...
Thành phần dinh dưỡng của quả dâu tằm

Tháng ba tháng tư dương lịch hằng năm là mùa quả dâu tằm chín rộ. bạn có thể chọn mua những trái dâu tím mọng làm siro dâu tằm (quả dâu tằm ngâm đường), làm mứt, ngâm rượu hay làm dâu tằm ngâm mật ong…

Siro dâu tằm không chỉ là món thức uống có hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mà còn đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như kích thích ăn ngon miệng, ngủ ngon, bổ thận, đẹp da…

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tằm tươi chứa tới 88% là nước và còn lại là các chất xơ, chất béo, carb, protein…

Đặc biệt, sau khi quả dâu tằm khô, dâu tằm vẫn chứa tới 70% carb, chất xơ 14%, protein 12% và chất béo 3% tốt cho sức khỏe con người.

Ảnh minh họa

Thêm vào đó, trong trái dâu tằm còn chứa nhiều vitamin như c, b1, tiền vitamin a, sắt, acid foric…nên được coi là vị thuốc quý tăng cường sức đề kháng cho con người.

Ngoài ra, dâu tằm còn có khá nhiều chất oxy hóa như polyphenol, resveratrol. bởi đây chính là một chất cống oxy hóa có tác dụng bảo vệ khỏi bị đông máu, giảm huyết áp, đột quỵ...

Thành phần reveratrtol trong dâu còn làm giảm cholesterol, glucose máu góp phần gián tiếp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, phòng ngừa độт qυỵ tốt.

Đồng thời, chất oxy hóa này còn làm tăng tuổi thọ, tăng trí nhớ cho con người rất tốt. thêm vào đó, quả dâu tằm còn giúp bạn làm đẹp rất tốt.

Một số công dụng của quả dâu tằm

Tóc bạc, tóc không mọc

Bạn hãy lấy quả dâu ngâm nước lọc lấy nước xát vào đầu là được. ngoài ra, bạn cũng có thể dùng quả dâu tằm tươi rửa sạch cho vào xoong đổ nước đun sôi, sau đó đun nhỏ lửa 20-30 phút, rồi bạn hãy sắc 2 lần lấy nước cốt rồi thêm mật ong vào trộn đều, đun sôi.

Tiếp đó, bạn hãy chờ nguội, cho vào lọ nút kín dùng dần. Mỗi ngày bạn hãy lấy uống 2 lần với nước ấm rất tốt cho cơ thể, giúp tóc đen mượt, ngừa rụng tóc, bạc tóc rất tốt.

Làm nước giải khát

Bạn hãy dùng quả dâu có thể chế biến thành nước siro giúp giải nhiệt rất tốt. bạn nên lựa chọn những quả dâu tằm tươi, ngon rửa sạch cho ráo nước rồi cho vào bình thủy tinh, trộn với đường theo tỷ lệ 2kg dâu và 1 kg đường. để dâu vậy, sau một ngày đường tan hết đun sôi lọc lấy nước cho vào lọ dùng dần.

Chữa chứng đau họng

Ban hoàn toàn có thể dùng 500g dâu rửa sạch và ép thành nước. Dùng nước quả dâu để súc miệng từ 3- 5 ngày.

Dùng làm đẹp da

Nếu bạn muốn làm đẹp hãy dùng quả dâu tằm kết hợp với mật ong làm đẹp. lấy vài quả dâu tằm chin rửa sạch đem nghiền nát rồi trộn với thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp lên mặt, massage và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp cho bạn ngăn mụn nhọt, da trắng hồng tự nhiên.

Bạn có thể dùng 100gr dâu tằm xay nhuyễn trộn đều với 2 muỗng mật ong dùng làm hỗn hợp dưỡng toàn thân. rồi khi tắm bạn hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Cách chọn mua dâu tằm và cách bảo quản

Bạn chỉ nên chọn mua những quả dâu tằm chín mọng đã chuyển sang màu đen, không chọn mua dâu bị giập, úng nhìn thiếu vẻ căng mọng. các bạn ở miền nam nên ưu tiên chọn mua dâu có xuất xứ đà lạt. vì loại dâu này có hương thơm đặc trưng và cho ra siro có chất lượng nhất.

Trong quả dâu tằm có chứa chất tanin nên tuyệt đối không dùng các dụng cụ là kim loại như đồng, sắt, nhôm… để ngâm, ướp hay chưng nấu. bạn chỉ nên sử dụng hũ thủy tinh để ngâm ướp dâu, dùng nồi tráng men, thủy tinh hoặc nồi đất để nấu siro.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã học được cách làm siro dâu tằm, dâu ngâm mật ong để có những ly siro thơm ngon đãi cả nhà mùa nắng nóng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thu-qua-dan-da-dang-ban-re-beo-ngoai-duong-giup-dep-da-chua-toc-bac-som-thanh-loc-co-the-search/?id=284946

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thu-qua-dan-da-dang-ban-re-beo-ngoai-duong-giup-dep-da-chua-toc-bac-som-thanh-loc-co-the/20221019030352141)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY