Kinh tế xã hội hôm nay

Thủ tướng: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

Trước tình trạng di chuyển qua lại giữa các tỉnh vẫn còn quá đông, Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở nhà trên tinh thần: “Tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Chiều 30/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ, thảo luận các biện pháp chống Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, do đang là giai đoạn dịch diễn biến phức tạp nên hội nghị toàn quốc của Chính phủ với các địa phương để thảo luận các giải pháp chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19 tạm thời dừng lại để tập trung quyết liệt cho công tác chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục "thần tốc" trong chống dịch, cương quyết dồn mọi nguồn lực dập dịch. "Chúng ta chưa công bố tình trạng phong tỏa, nhưng theo Thủ tướng, việc đi lại của người dân còn quá đông, trong khi đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao", Thủ tướng nói.

"Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó", Thủ tướng nói và nhấn mạnh, trừ trường hợp đặc biệt, công vụ đặc biệt hoặc là các bệnh viện, cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất phục vụ nhân dân còn nói chung là ở nhà, làm việc trực tuyến. Thủ tướng đề nghị cuộc họp thảo luận một số vấn đề như có cần thành lập thêm bệnh viện dã chiến hay không, huy động sẵn sàng là bao nhiêu, các phương án đối với Thủ đô…

Theo Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thu-tuong-tiep-tuc-yeu-cau-nguoi-dan-nen-o-nha-lam-viec-truc-tuyen-20200330160407814.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY