Kinh tế xã hội hôm nay

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc phá vỡ quy hoạch tại khu đô thị

Trước tình trạng các hộ dân ở khu đô thị Ciputra kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội làm rõ.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan tới điều chỉnh quy hoạch tại một số ở Hà Nội, trong đó có những được coi là kiểu mẫu, đáng sống nhất Hà Nội thì nay đang đối mặt với nguy cơ bị phá vỡ quy hoạch.

Theo phản ánh, các hộ dân Ciputra kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ nay chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng. Cụ thể, theo đồ án điều chỉnh quy hoạch trong Ciputra do chủ đầu tư xây dựng, một ô đất trước quy hoạch 5 tòa nhà với chiều cao từ 5 đến 47 tầng thì nay được đề xuất điều chỉnh tăng thành 8 tòa cao từ 45 đến 68 tầng.

Một lô đất diện tích gần 13.400 m2 có chức năng bãi đỗ xe nay xin điều chỉnh, chuyển sang hạ ngầm bãi đỗ xe và kết hợp kinh doanh thương mại. Còn tại ô đất TM-13 diện tích gần 55.000 m2, vốn làm khu thương mại hỗn hợp, sân, vườn và đường nội bộ thì nay được đề xuất chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng với dân số gần 3.000 người.

Sự việc đã được phản ánh trên báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, xử lý phản ánh của báo Tiền Phong về tình trạng tại nhiều khu đô thị kiểu mẫu.

Cư dân tại khu Đoàn Ngoại giao còn bức xúc suốt 2 năm nay nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, phản đối chủ đầu tư thay đổi quy hoạch, tăng tầng, tăng tòa nhà, thay đổi công năng sử dụng của một số lô đất công cộng, dịch vụ.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-viec-pha-vo-quy-hoach-tai-khu-do-thi-n158426.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY