Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn mỗi ngày 1 ly nước ép, giúp các chị em có ngay da khỏe dáng xinh

Bên cạnh việc chăm sóc da kỹ lưỡng và luôn thực hiện theo chế độ sinh hoạt - dinh dưỡng lành mạnh, để nhanh có được da khỏe dáng xinh như mong muốn, bạn đừng quên bổ sung mỗi ngày một ly nước ép nhé! Nếu vẫn chưa có ý tưởng gì, bạn có thể tham khảo các món sau.

1. Nước ép lê: trị sạm da, dưỡng trắng tự nhiên

Làn da của ta sẽ dễ bị khô và thâm sạm hơn do thiếu nước, tình trạng này sẽ nặng hơn khi vào mùa Hè, nhiệt độ tăng cao khiến việc cấp ẩm cho da bị đình trệ. Vì thế, đừng bỏ lỡ món nước ép lê nhé.

Với thành phần 80% là nước thì uống đều đặn 1 cốc nước ép lê mỗi ngày sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng làn da bị khô. Không chỉ vậy, khoa học đã chứng minh: một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calories, khá ít so với các loại trái cây có vị ngọt khác nên sẽ không lo tăng cân cũng như phạm quá nhiều vào lượng calo bạn đặt ra mỗi ngày. Ngoài ra, lê còn có nguồn vitamin C dồi dào – loại “mỹ phẩm trắng da tự nhiên”, giúp bạn ngăn chặn tình trạng nám da cực hiệu quả.

2. Nước ép lựu: bảo vệ các tế bào da, ngăn ngừa lão hoá

Nước ép lựu luôn đứng đầu danh sách các loại nước ép trái cây nguyên chất tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ, vì thế các chị em không nên món nước ép này đâu nhé. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi uống nước ép lựu, cơ thể chúng ta sẽ được thúc đẩy sản sinh ra Urolithin A - một phân tử có tác dụng tái tạo DNA ty thể, từ đó bảo vệ các tế bào da. 

Hơn thế, trong lựu còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào da và ngăn chặn quá trình lão hóa da đến sớm. Mỗi ngày uống 1 đến 2 ly nước ép lựu sẽ giúp da tăng độ ẩm và đàn hồi, giảm nếp nhăn hiệu quả (Ảnh: Internet)

3. Nước ép thơm: dưỡng trắng da, hỗ trợ giảm cân

Đừng bỏ qua nước ép thơm nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng. Nhờ thành phần dồi dào vitamin C và enzyme, sẽ giúp hỗ trợ việc đánh bay protein và dầu mỡ có trong thức ăn được đưa vào cơ thể, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, trong dứa có chứa men Bromelain có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa nhanh. Nước ép dứa được rất nhiều chị em ưu ái trong cuộc chiến giảm cân của mình.

Ngoài ra, uống nước ép dứa mỗi ngày  sẽ giúp làn da trắng mịn, hồng hào căng mịn nhờ hàm lượng vitamin C trong dứa rất cao. Trong quả dứa còn chứa vitamin A có khả năng kháng viêm kháng khuẩn, trị mụn giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

4. Nước ép táo: giúp giữ dáng, ngăn ngừa lão hoá

Táo là loại trái cây nổi tiếng giàu dinh dưỡng. Ngoài trừ chứa nguồn vitamin C dồi dào làm đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu năm, hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng thon thả, táo còn chứa polyphenol -  một dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. 

Đặc biệt, táo còn có chứa vitamin E, A, C cùng các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường collagen, vì vậy, mỗi ngày uống 1 - 2 ly nước ép táo sẽ giúp làn da của bạn không chỉ đàn hồi tốt hơn mà còn sáng màu hơn rõ rệt.

5. Nước ép cà chua: trị nám da/ tàn nhang, hỗ trợ giảm cân

Trong cà chua có chứa nhiều axit có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp thúc đẩy bài tiết dịch dạ dày đồng thời tăng cường quá trình tiêu hóa các thực phẩm nhiều dầu mỡ được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

Không chỉ thế, trong cà chua còn có chứa Lycopene, vitamin A... những chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi những tác hại của mặt trời, vậy nên cà chua có thể bảo vệ làn da của bạn trước tia UV gây hại. 

Cà chua thật sự có khả năng cải thiện làn da thâm sạm, tàn nhang... giúp chị em có được một làn da trắng mịn hồng hào. Đừng quên bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước ép cà chua để nhận được tối đa hiệu quả từ loại quả này nhé (Ảnh: Internet)

6. Nước ép cam: tăng cường vitamin C, thúc đẩy giảm cân

Vitamin C có trong trái cam có tác dụng tuyệt vời cho quá trình bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia UV. Đặc biệt, đây là loại vitamin có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho bạn một làn da căng bóng, tươi trẻ, ngăn ngừa nám, tàn nhang và thâm sạm.

Không chỉ vậy, trong cam chứa một lượng lớn vitamin C và lượng calo thấp hơn lượng mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Chính vì thế, bạn sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn lượng bạn nạp vào, giúp giảm cân hiệu quả. 

7. Nước ép cà rốt: tăng cường collagen, trẻ hoá làn da

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin C cao giúp sản xuất collagen giữ cho làn da của bạn căng mịn, khỏe mạnh hơn. Vitamin C cũng có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia sáng có hại đến từ mặt trời. Vì vậy mỗi sáng uống 1 cốc nước ép cà rốt chính là cách bảo vệ làn da vẹn toàn và hữu hiệu nhất.

Bên cạnh tác dụng giúp làm đẹp da, nó còn có tác dụng như giúp sáng mắt, giúp xương và răng phát triển, làm sạch gan, đặc biệt là giúp giảm cân thần tốc (Ảnh: Internet)

Trên đây là 7 món nước ép “thần thánh” bạn nên bổ sung mỗi ngày, vì nó không chỉ giúp dưỡng da mà còn hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ để có một vóc dáng thon gọn. Thật tuyệt đúng không nè?

Xem thêm: Vì sao người tiểu đường cần kiểm tra lượng đường trong máu 2 giờ sau bữa ăn?

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/gia-dinh-khoe/thuc-don-moi-ngay-1-ly-nuoc-ep-giup-cac-chi-em-co-ngay-da-khoe-dang-xinh-34840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY