Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực hiện chuyển đổi số y tế: Đã có 8 bệnh viện sử dụng bệnh án không giấy tờ

hợp tác giữa Cục Công nghệ thông tin và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi thông tin giữa hai bên, về Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Ngày 4/8, tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền nội dung Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2020 – 2025 thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt đồng thời là tuyên truyền về chủ trương, định hướng chuyển đổi số quốc gia.

Theo đó, hợp tác giữa Cục Công nghệ thông tin- Bộ Y tế và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam nhằm mục đích tăng cường trao đổi thông tin giữa hai bên , đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền để cán bộ ngành y tế và nhân dân hiểu rõ về lợi ích, vai trò, ý nghĩa và những nội dung của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

PGS.TS Trần Quý Tường và ông Trần Đức Lai cùng ký kết Phối hợp công tác truyền thông về Chuyển đổi số y tế giữa Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế và Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025.

Cùng với đó phối hợp tuyên truyền về lợi ích, vai trò, ý nghĩa và nội dung Chương trình chuyển đổi số quốc gia giữa EHA và REV giai đoạn 2020 - 2025 trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và phù hợp các quy định pháp luật của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Quý Tường -Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin thông tin, ngày 3/6,Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Trong đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI). Tại Chương trình này, chuyển đổi số y tế là một trong những nội dung quan trọng.

Thông tin về việc thực hiện chuyển đổi số trong ngành y tế, PGS.TS Trần Quý Tường cho biết, thời gian qua ngành y tế đã rất nỗ lực đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của ngành. Hiên đã có 8 bệnh viện thực hiện hoàn toàn bệnh án điện tử. Ngành y tế đã có nhiều sáng tạo trong thực hiện chuyển đổi số, lấy người dân làm trung tâm, người dân hoàn toàn giao dịch trực tuyến...

"Bộ Y tế là đơn vị đã thực hiện việc quy trình số hoá đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cấp thiết đối với 7 mức áp dụng công nghệ thông tin theo quy chuẩn của ngành.

PGS.TS Trần Quý Tường- Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế

Với 7 mức độ áp dụng này thì hệ thống y tế từ trung ương đến địa phương sẽ cần phải có công tác truyền thông thông qua thế mạnh của cả hai bên"- Cục trưởng Trần Quý Tường nhấn mạnh

Cũng theo Cục trưởng Trần Quý Tường, ngày 25/7, Cục Công nghệ thông tin đã lấy ý kiến góp ý dự thảo chương trình chuyển đổi số của ngành y tế ở phía Nam

Ông Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam: Về nội dung chương trình khung đã chọn đúng và trúng trong mục tiêu Chương trình chuyển đổi số quốc gia, ứng dụng công nghệ thông tin đã được khẳng định vị thế trong và sau dịch COVID-19

Xây dựng nội dung thông tin về chuyển đổi số, y tế thông minh trên báo chí (báo in, báo hình, báo điện tử) và hệ thống thông tin cơ sở. Tổ chức biên soạn, in ấn và phát hành các ấn các ấn phẩm tuyên truyền. Đưa tin, bài, sự kiện phóng sự thường xuyên/định kỳ về chuyển đổi số, y tế thông minh trên các phương tiện thông tin đại chúng có số lượng độc giả lớn. Tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở.

Ông Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam

Tổ chức trao giải thưởng về chuyển đổi số trong ngành y tế. Giải thưởng với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển sự nghiệp chuyển đổi số ngành y tế và y tế thông minh tại Việt Nam.

Tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình truyền thông về chuyển đổi số, y tế thông minh trong ngành y tế trên các nền tảng...

Được đánh giá là Bộ đầu tiên hoàn thiện tích hợp các dịch vụ công của ngành đã được thành công là những nỗ lực của Cục Công nghệ thông tin trong 6 tháng qua. Thông qua hoạt động ký kết chương trình khung sẽ tạo dựng hệ thống truyền thông phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số trong ngành y tế đến được với mỗi cá nhân, đơn vị của ngành y tế.

Hàng năm sẽ có đánh giá kết quả tuyên truyền chuyển đổi số, y tế thông minh: Phối hợp xây dựng bộ chỉ số giám sát, đánh giá kết quả tuyên truyền. Tổ chức giám sát, đánh giá kết quả tuyên truyền theo từng giai đoạn.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuc-hien-chuyen-doi-so-y-te-da-co-8-benh-vien-su-dung-benh-an-khong-giay-to-n178161.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY