Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực hư lời đồn rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Giá trị dinh dưỡng cũng như hiệu quả chữa bệnh của cây chùm ngây cũng đã được y học hiện đại công nhận. Thế nhưng, liệu rằng loại cây này có thực sự tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h hay không?

Giá trị dinh dưỡng của chùm ngây

Chùm ngây là loại cây có thân tròn, lá kén lông chin, đối xứng 3 lần, có khoảng 6 - 9 lá con hình trứng. Đây là loại cây có hoa, hoa giống hoa đậu, khi cây được 1 năm thì ra hoa.

Ảnh minh họa

Quả chùm ngây cũng dạng nang treo, gần giống quả đậu đĩa, to bằng ngón tay cái, dài hơn 1 gang tay, khi non ăn rất ngon.

Hạt chùm ngây cũng giống như hạt đậu, hình tròn, có màu đen, có thể sử dụng làm hạt giống chùm ngây để trồng.

Khi sử dụng chùm ngây làm thực phẩm hoặc làm thuốc có thể tận dụng rất nhiều bộ phận như lá non, cành, hoa, quả... tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong lá là cao hơn cả.

Trong 100 gram lá chùm ngây chứa 51.7 mg vitamin c cao hơn gấp 7 lần so với cam, ngoài ra nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần chuối, lượng vitamin a cũng cao hơn hẳn so với cà rốt.

Ngoài ra trong rễ chùm ngây cũng có một số hợp chất phenol, ancaloit có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau thường dùng điều trị bệnh viêm nhiễm, máu huyết ứ tắc.

Cây chùm ngây có tác dụng chữa ung thư không?

Theo các nhà khoa học việt nam, cây chùm ngây không thể tiêu diệt tế bào ung thư như báo cáo của trung tâm sinh học quốc gia (chính phủ mỹ). tuy nhiên, chùm ngây hoàn toàn có khả năng phòng ung thư.

Trong cây chùm ngây có tới 46 hợp chất chống oxy hóa, vitamin a, c. những chất này có thể phá hủy các tế bào gốc tự do.

Không chỉ thế, trong cây chùm ngây còn có hợp chất flavonoids với chức năng ngăn ngừa sự tăng trưởng của các khối u. những người đang thực hiện điều trị há trị, xạ trị có thể sử dụng kết hợp chùm ngây để tăng sức đề kháng và giảm thiểu tác dụng phụ do hóa trị, xạ trị gây ra.

Theo pgs. ts phùng hòa bình (đh dược hà nội) khẳng định, cây chùm ngây mang ý nghĩa dinh dưỡng nhiều hơn là thuốc chữa bệnh. giáo sư nguyễn lân hùng - tổng thư ký hội các ngành sinh học việt nam cũng cho biết, rau chùm ngây với giá trị dinh dưỡng cao hoàn toàn có khả năng phòng nhiều bệnh ung thư.

Ts.bs nguyễn quang thái – trưởng khoa phẫu thuật tổng hợp (bệnh viện k trung ương) cũng cho biết, trên thực tế cây chùm ngây không có tác dụng chữa bệnh ung thư. tuy nhiên, chùm ngây chứa những dưỡng chất có thể phòng các bệnh ung thư. do đó, người bệnh khi thực hiện hóa, xạ trị ung thư có thể sử dụng chùm ngây để tăng hiệu quả.

Đồng tình với ý kiến này, GS Mai Trọng Khoa (GĐ Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu - BV Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân bị ung thư có thể ăn rau chùm ngây. Bởi, loại cây này rất giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe. Nhờ đó bệnh nhân có đủ sức khỏe để chiến đấu với bệnh tật.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-hu-loi-don-rau-chum-ngay-tieu-diet-93-te-bao-ung-thu-phoi-trong-48h-search/?id=227231

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-hu-loi-don-rau-chum-ngay-tieu-diet-93-te-bao-ung-thu-phoi-trong-48h/20221109082806453)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY