Kinh tế xã hội hôm nay

Thực hư thông tin người nhiễm corona xuất hiện tại trung tâm TP.HCM

Khi đang ngồi uống cà phê tại ngã tư trung tâm TP.HCM, nữ du khách Đài Loan đột ngột bị nôn. Người dân lập tức gọi Trung tâm cấp cứu 115 để đưa bệnh nhân vào viện.

Trưa 26/1 (tức mùng 2 Tết Canh Tý), mạng xã hội lan truyền ảnh xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, dừng tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Trong hình ảnh này, nhiều nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ và đang di chuyển một bệnh nhân lên xe cấp cứu. Nhiều cho rằng có bệnh nhân nhiễm virus corona xuất hiện tại trung tâm thành phố.

Trao đổi với Zing.vn, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết khoảng 12h cùng ngày, bệnh viện có tiếp nhận một nữ bệnh nhân được chuyển đến từ Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM.

Nữ bệnh nhân tên Li, 16 tuổi, người Đài Loan, đã sang Việt Nam du lịch được 7 ngày. Trước đó, bệnh nhân đã du lịch ở Phú Quốc 5 ngày và về TP.HCM 2 ngày.

Sáng 26/1, (tức mùng 2 Tết Canh Tý), bệnh nhân đang uống cà phê thì đột ngột bị nôn. Người dân thấy bất thường nên lập tức gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Khoảng 13h cùng ngày, nữ bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bác sĩ Châu cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, không ho, không sổ mũi, dễ thở, không có biểu hiện hô hấp, các cơ quan khác không ghi nhận bất thường. Tiến hành điều tra dịch tễ, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân này không tiếp xúc với bất kỳ bệnh nhân nào có triệu chứng hô hấp, không đến Trung Quốc đại lục.

“Tiến hành kiểm tra hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận phim X-quang phổi bình thường nên đã cho người bệnh xuất viện về nước. Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tiêu hoá. Các bác sĩ đã dặn dò bệnh nhân cần theo dõi thêm và đến ngay cơ sở y tế nếu có triệu chứng bất thường”, bác sĩ Châu thông tin. Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chưa tiếp nhận điều trị bệnh nhân nào nhiễm virus corona.

Theo Zing.vn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thuc-hu-thong-tin-nguoi-nhiem-corona-xuat-hien-tai-trung-tam-tphcm-20200126190257334.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY