Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm đại kỵ với thịt lợn, chớ dại kết hợp kẻo rước bệnh vào thân

4 loại thực phẩm dưới đây kỵ với thành phần dinh dưỡng của thịt lợn, các bà nội trợ lưu ý không nên nấu chung hoặc ăn cùng một lúc nhé.

Thịt bò

Khi bạn ăn thịt bò cùng lúc với thịt lợn sẽ khiến món ăn mất chất dinh dưỡng. theo đông y, thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm và dễ gây đầy bụng khó tiêu.

Gan dê

Trong thành phần của gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. nhưn đây là loại thực phẩm có mùi đặc biệt là gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

Gan dê kỵ với thịt lợn

Ngoài ra, theo các chuyên gia đông y, gan dê có tính hàn lạnh, trong khi đó, thịt lợn có vị nóng. khi bạn kết hợp giữa hai thực phẩm thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện không tốt cho sức khỏe.

Rau mùi

Rau mùi và thịt lợn là hai loại thực phẩm kỵ nhau. nếu bạn đem kết hợp giữa thịt lợn và rau mùi khắc nhau kết hợp sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn. theo các chuyên gia dinh dưỡng rau mùi có tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí không nên ăn chung kẻo gây hại cho sức khỏe.

Đậu tương kỵ với thịt lợn không nên ăn chung

Đậu tương

Theo các nhà dinh dưỡng thì bạn không nên kết hợp giữa thịt lợn và đậu tương. nhiều người thường nấu canh xương đậu tương là vô cùng đại kỳ.

Bởi đậu tương là thực phẩm giàu phốt pho, nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein có trong thịt lợn, thịt cá thì hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn khiến món ăn bị mất chất.

Theo Khoẻ & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-dai-ky-voi-thit-lon-cho-dai-ket-hop-keo-ruoc-benh-vao-than-d271259.html

Theo Khoẻ & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-dai-ky-voi-thit-lon-cho-dai-ket-hop-keo-ruoc-benh-vao-than/20210302015353534)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY