Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm tăng cường chức năng miễn dịch cho nam giới và phụ nữ trên 40 tuổi

Cá béo, hạt Chia, sữa chua… là những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch cho nam giới và phụ nữ ở tuổi ngoài 40.

Như chúng ta đã biết, thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể và khả năng miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt giúp loại bỏ các dị vật và tế bào ác tính ra khỏi hệ thống. Nó giúp điều chỉnh các phản ứng miễn dịch chống lại các tác nhân bên ngoài bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Đối với nam giới và phụ nữ trên 40 tuổi, hệ thống phòng thủ của cơ thể có xu hướng trở nên yếu hơn theo tuổi tác. Do đó, bạn nên giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng cách ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn và ngủ đúng giờ.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch cho nam giới và phụ nữ trên 40 tuổi.

1. Trứng xml:namespace prefix="o" />

Trứng được định nghĩa là kho vitamin, protein và khoáng chất cần thiết để cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt với những người trên 40 tuổi.

Trứng rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là những người ở tuổi 40 trở lên - (Ảnh: Eatthis).

2. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi và trích chứa chất béo lành mạnh giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Những chất béo lành mạnh này cũng hỗ trợ sức khỏe não, tim và khớp, đặc biệt là đối với phụ nữ trên 40 tuổi.

3. Hạt Chia

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hạt chia có khả năng độc đáo là hấp thụ chất lỏng và tạo độ sệt. Chúng cung cấp một lượng chất xơ, protein, chất béo lành mạnh và vi chất dinh dưỡng. Hạt chia rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, có lợi cho việc tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Sữa chua

Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa các bệnh miễn dịch đường tiêu hóa như bệnh celiac. Sữa chua chứa đầy probiotics (vi khuẩn tốt) giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày và là chất tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho người trên 40 tuổi.

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu vitamin C, vitamin K cũng như chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene là thực phẩm phải bổ sung trong chế độ ăn uống tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, nó còn có nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, cả hai đều có tác dụng làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa sulforaphane, một chất giúp thúc đẩy tiêu hóa và bảo vệ đường ruột. Bên cạnh đó, bông cải xanh cũng chứa nhiều beta-carotene và các khoáng chất, chẳng hạn như kẽm và selen, tất cả đều có lợi cho việc tăng cường khả năng miễn dịch ở những người trên 40 tuổi.

7. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây mọng nước như cam, bưởi và chanh là những nguồn giàu vitamin C, nếu tiêu thụ thường xuyên và có kiểm soát, chúng sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch một cách mạnh mẽ.

Các loại trái cây mọng nước giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch đáng kể - (Ảnh: Boldsky).

8. Nước

Điều cần thiết là bạn cần uống ít nhất tám cốc nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày để giữ ẩm cho màng nhầy và giảm nguy cơ mắc bệnh cúm hoặc cảm lạnh. Giữ cho bản thân đủ nước sẽ giúp hệ thống miễn dịch của những người trên 40 tuổi hoạt động tốt.

9. Các loại hạt và chế phẩm từ sữa

Các loại hạt như hạt hướng dương, hạt lanh, hạt bí ngô và hạt dưa là nguồn cung cấp protein và vitamin E tuyệt vời giúp tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó các chế phẩm sinh học như sữa chua, giúp cải thiện thành phần của vi khuẩn đường ruột. Điều này rất quan trọng đối với sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể và là lựa chọn tốt cho nam giới và phụ nữ trên 40 tuổi để cải thiện hệ thống miễn dịch và chức năng của nó.

Tiêu thụ các loại thực phẩm giúp cải thiện khả năng miễn dịch là một bước đơn giản nhưng hiệu quả trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh để chống lại bệnh tật. Ngoài ra, những người trên 40 tuổi cũng nên tránh hút thuốc, uống rượu hoặc đồ uống có ga, thức ăn cay và chiên cũng sẽ giúp cải thiện khả năng miễn dịch một cách hiệu quả.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-tang-cuong-chuc-nang-mien-dich-cho-nam-gioi-va-phu-nu-tren-40-tuoi-30755/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY