Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thủng phổi sau khi nuốt 1 vật nhỏ xíu nhà nào cũng có, bé trai 4 tuổi Tu vong đau đớn

Dù các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật để lấy dị vật ra nhưng cuối cùng bé trai vẫn bị ch*t não và ra đi mãi mãi.

Ngày 9/1 vừa qua là ngày sinh nhật con trai lớn của chị Ayla Rutherford, đến từ Graham, Washington (Mỹ). Bé là Soren - 6 tuổi. Để chuẩn bị cho bữa tiệc này, bà mẹ 3 con đã phải dậy từ rất sớm để nấu nướng và trang trí. Trong khi đó, các cậu con trai của chị thì chạy đùa giỡn với nhau khắp nhà.

Đến 9 giờ sáng, chị Ayla quyết định đi tắm sau một buổi sáng bận rộn. Thế nhưng, vừa vào trong phòng tắm thì chị nghe thấy tiếng hét thất thanh của chồng thông báo rằng có gì đó không ổn với bé út Axel (4 tuổi). "Khi tôi lao xuống tầng thì thấy chồng mình đang thực hiện động tác tống dị vật ra khỏi khí quản của con trai út. Thế nhưng, dị vật không thoát ra ngoài. Axel dần bất tỉnh, cơ thể chuyển sang tái xanh", chị Ayla kể.

Bé trai 4 tuổi Tu vong do bị thủng phổi vì một vật dụng nhỏ mà hầu như nhà nào cũng có - Ảnh 1.

Chiếc đinh ghim đã đâm thủng phổi phải và làm tắc nghẽn phổi trái của axel.

Xe cấp cứu đến ngay lập tức đưa đứa vào bệnh viện nhi đồng mary bridge. bà mẹ 2 con kể tiếp: "chúng tôi ngồi ngoài hành lang phòng cấp cứu chờ trong nhiều giờ đồng hồ. chỉ vài giờ đồng hồ nhưng đối với tôi nó dài như mấy ngày vậy. cuối cùng, vào khoảng 4 giờ chiều, bác sĩ nói với chúng tôi rằng họ phát hiện ra axel không bị nghẹt thở sau khi nuốt đinh ghim giấy mà đinh ghim ấy đã đi lạc vào phổi và đâm thủng phổi phải của con trai tôi, đồng thời làm tắc nghẽn phổi bên trái".

Các bác sĩ đã ngay lập tức phải tiến hành phẫu thuật mở khí quản và cắt một lỗ trong cổ họng của axel để lấy đinh ghim ra. cuối cùng họ cũng lấy được nó và thật bất ngờ đó lại chỉ là một chiếc đinh ghim bình thường mà chị ayla hay dùng để ghim những tờ giấy lên bảng trong lúc dạy học sinh tại nhà.

Bé trai 4 tuổi Tu vong do bị thủng phổi vì một vật dụng nhỏ mà hầu như nhà nào cũng có - Ảnh 2.

Chiéc đinh ghim nhỏ bé đã lấy đi mạng sống của cậu bé 4 tuổi.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, vợ chồng chị Ayla cũng đã được vào thăm Axel. Nhìn xung quanh con dây hỗ trợ sự sống chằng chịt, chị đã không thể cầm lòng: "Bác sĩ nói rằng vì con không có oxy quá lâu, hơn 20 phút, lại bị ngừng tim 5 lần nên gia đình hãy chuẩn bị tinh thần. Axel có thể sẽ bị ch*t não".

Đến ngày thứ 3 thì bác sĩ thông báo gia đình vào gặp bệnh nhi lần cuối vì Axel đã ch*t não. Cậu bé chỉ còn thở vì được hỗ trợ sự sống. Chị Ayla chia sẻ: "Khi tôi vào với con, Axel bị co giật và cố gắng thở hổn hển. Cuối cùng, chúng tôi cũng mất con. Nhưng tôi cũng cảm ơn Chúa đã cho chúng tôi được ở bên Axel thêm vài ngày trước khi con chính thức ra đi. Chúng tôi đã được gặp và ôm con lần cuối".

Bé trai 4 tuổi Tu vong do bị thủng phổi vì một vật dụng nhỏ mà hầu như nhà nào cũng có - Ảnh 3.

Axel cùng mẹ của mình.

Dù rất đau buồn vì mất con trai, nhưng chị ayla vẫn nén đau thương để chia sẻ câu chuyện của mình như một lời nhắc nhở đến các ông bố bà mẹ khác. hãy loại bỏ tất cả các loại đinh ghim ra khỏi nhà.

Cô rutherford cho biết cô muốn nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ khác để cẩn trọng với việc sử dụng đinh ghim ở nhà mình: "một chiếc đinh ghim giấy chỉ to bằng đốt ngón tay nhưng lại có thể gây ra nhiều T*i n*n nghiêm trọng đối với trẻ em. trong khi đó, nó lại có mặt ở hầu hết mọi nhà. bạn có thể dùng nó để treo ảnh, đèn giáng sinh, lịch hay những tờ ghi chú. mọi đứa trẻ đều có thể nhặt lấy nó và cho vào miệng. điều này khiến cho trẻ bị thủng phổi.

tôi không muốn bất cứ ai phải chịu nỗi đau giống như tôi đã trải qua. tôi muốn tất cả trẻ em được sống trong một môi trường an toàn. vì vậy, bạn hãy loại bỏ hết tất cả các loại đinh ghim giấy mà bạn đang có vào sọt rác", chị ayla nhắn nhủ.

Thủng phổi sau khi nuốt 1 vật nhỏ xíu nhà nào cũng có, bé trai 4 tuổi Tu vong đau đớn - Ảnh 5.

Nguồn: News, Thesun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thung-phoi-sau-khi-nuot-1-vat-nho-xiu-nha-nao-cung-co-be-trai-4-tuoi-tu-vong-dau-don-20210302101524043.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY