Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thuốc giảm ho tự nhiên đã được tìm ra: Dùng quả này đun lấy nước uống trong 3 ngày để không bị ho vào mùa đông

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một loại trái cây nhiệt đới, ăn được trong tất cả các mùa, được mệnh danh là vua của các loại trái cây nhiệt đới, không chỉ ăn khi chín mà còn có thể luộc lấy nước uống rất hiệu quả trong việc giảm ho trong mùa đông.

Dứa là loại quả có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Bên cạnh việc chứa lượng lớn vitamin C, dứa chứa bormelain, một loại enzym có tính chống viêm.

Ảnh minh hoạ.

Sự kết hợp của các dưỡng chất này giúp dứa có tác dụng chống lại bệnh tật và tiêu diệt vi khuẩn, trong đó có những vi khuẩn gây đau họng.

Một trong những phương pháp chế biến dứa hiệu quả nhất trong việc giảm ho chính là nước luộc dứa.

Nước luộc dứa có thể điều trị những cơn ho dai dẳng nhất, miễn là nó không bắt nguồn từ bệnh nào đó nghiêm trọng hơn như viêm phổi. Nếu bạn bị cảm lạnh, hãy bỏ qua si-rô ho và uống nước luộc dứa. Cách này ít tốn kém và lành mạnh hơn.

Nước luộc dứa là “bài thuốc chữa ho” được nhiều người biết đến trong dân gian khi bị cảm lạnh, ho và ho vào mùa đông. Chỉ cần mỗi tối uống một cốc nhỏ, trong 3 ngày thì cơn ho trong mùa đông sẽ tan biến.

Ngoài ra, dứa là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, đây là loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất, trong 100 gam dứa chứa 30 mg vitamin, thường xuyên ăn loại trái cây này có thể tác động tích cực lên da, loại bỏ các độc tố, ngăn ngừa sự tích tụ của hắc tố. Giúp phòng tránh da khô nứt nẻ, dưỡng ẩm cho da, làm đẹp da và chống lão hóa.

Cuối cùng, ngoài những tác dụng nêu trên, nước luộc dứa có thể cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo, tăng cường lá lách và dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, và có hiệu quả thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố trong ruột.

Lưu ý:

Mặc dù giá trị sức khỏe của nước luộc dứa rất cao nhưng những người bị viêm lợi, viêm loét dạ dày, loét niêm mạc miệng nên ăn ít hơn.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/thuoc-giam-ho-tu-nhien-da-duoc-tim-ra-dung-qua-nay-dun-lay-nuoc-uong-trong-3-ngay-de-khong-bi-ho-vao-mua-dong-325688.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-thuoc-giam-ho-tu-nhien-da-duoc-tim-ra-dung-qua-nay-dun-lay-nuoc-uong-trong-3-ngay-de-khong-bi-ho-vao-mua-dong/20240119022656288)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY