Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc giúp ngăn ngừa bệnh võng mạc tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường có thể sẽ được hưởng lợi từ việc tiêm một loại Thuốc giúp ngăn ngừa mất thị lực do bệnh này gây ra (bệnh võng mạc tiểu đường).

 

 Theo đó, tiêm aflibercept (eylea) thường xuyên sẽ làm giảm hơn ba lần sự rò rỉ mạch máu bên trong võng mạc và giảm hơn hai lần sự phát triển mạch máu bất thường trong võng mạc. Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Viện Mắt Quốc gia, một phần của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, được công bố ngày 30/3/2021 trên tạp chí JAMA Ophthalmology . 

Tiến sĩ Jennifer Sun, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Tiểu đường Joslin của Trường Y Harvard ở Boston cho biết, dựa trên những kết quả này, một số bác sĩ sẽ chọn điều trị sớm vì họ cảm thấy rằng việc ngăn ngừa sự phát triển của các biến chứng là quan trọng.

Bệnh võng mạc tiểu đường là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất thị lực cho những người mắc bệnh tiểu đường. Các loại Thuốc ức chế sự phát triển của mạch máu như  eylea được coi là "tiêu chuẩn vàng" để điều trị bệnh võng mạc tiểu đường.

Tuy nhiên, giá thành của các loại Thuốc như eylea rất đắt, từ 1.000 đến 2.000 USD/liều và bệnh nhân sẽ phải đối mặt với các tác dụng phụ hiếm gặp như nhiễm trùng nhãn cầu… 

>> Xem thêm: Chuyên gia chỉ cách nhận biết sớm các triệu chứng bệnh võng mạc tiểu đường

Đừng để mù lòa do bệnh võng mạc đái tháo đường

Võng mạc tiểu đường: phòng ngừa sớm để bảo vệ thị lực

Bảo Lâm

(Theo Drugs 3/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-giup-ngan-ngua-benh-vong-mac-tieu-duong-n189374.html)

Chủ đề liên quan:

võng mạc tiểu đường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY