Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Thuốc nào có thể xóa sẹo thủy đậu tốt nhất, Mangyte ơi?

Em bị thủy đậu, các nốt trên mặt cũng chuẩn bị thành sẹo. Em được bạn bè tư vấn dùng Thuốc xóa sẹo. Xin hỏi, em nên chờ các nốt thành sẹo rồi bôi hay bôi ngay bây giờ ạ?

BS Khải ơi,

Em đang bị thủy đậu cũng sắp khỏi rồi. Các nốt trên mặt em vỡ cũng chuẩn bị thành sẹo. Em được bạn bè tư vấn dùng sản phẩm Scar Esthetique để bôi lên để xóa sẹo.Vậy thì em nên chờ cho các nốt thành sẹo rồi bôi hay bôi ngay bây giờ ạ?

Các Thuốc em dùng là Bicebid, Eftimol, Savi fexo, vitamin C.Theo BS, Thuốc nào bôi xóa sẹo thủy đậu tốt nhất? Cảm ơn và kính chúc sức khỏe BS Khải ạ.

(Tùng Anh, Quận 7, TP.HCM)

Ảnh minh họa

Tùng Anh thân mến,

Các sang thương do bệnh thủy đậu thường không đểlại sẹo nếu không bị nhiễm trùng. Các loại Thuốc liền sẹo trên thị trường chỉcó tác dụng hỗ trợ quá trình liền sẹo, giúp cải thiện cấu trúc, tính chất của sẹo nhưng không thể ngăn ngừa sẹo hay xóa sẹo.

Bạn có thể thoa các Thuốc liền sẹo này sau khi vếtthương đã đóng mài khô. Hiện nay nhờ có laser nên việc điều trị các sẹo lõm do thường đạt hiệu quả cao. Bạn có thể đến tư vấn và thăm khám trực tiếptại các BS chuyên khoa da.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-nao-co-the-xoa-seo-thuy-dau-tot-nhat-alobacsi-oi-n123120.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY