Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thuốc tăng khả năng đàn ông cũng gây bất lực Đời sống

Nhiều quý ông sử dụng Thuốc chứa hoóc môn Sinh d*c nam testosterone để tăng sức mạnh trong chuyện chăn gối, không ngờ rằng nó có thể làm suy thoái cơ quan Sinh d*c.

Ảnh: Corbis.

"Tinh hoàn của anh có vấn đề về thể tích, sinh tinh yếu. Đưa tôi xem loại Thuốc anh dùng trước đây!", vị bác sĩ tại phòng khám Nam khoa hỏi anh Minh Thành, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Thành vội lấy từ trong túi ra hai viên Thuốc màu hồng. Anh còn nhớ lời người bạn nói cách đây hơn một năm: "Cái này là quà đặc biệt ông anh mua từ nước ngoài về. Tớ chia cho cậu dùng thử, đảm bảo nội lực của cậu sẽ được cải thiện". Quả thật, anh thấy loại Thuốc này có tác dụng rõ rệt. Từ đó, mỗi lần bạn bè ra nước ngoài, anh lại gửi mua dùm.

Theo giải thích của bác sĩ, Thuốc anh Thành sử dụng thực chất là viên chứa testosterone. Khi uống vào, bạn sẽ cảm thấy rạo rực và muốn "lâm trận" ngay tức khắc.

Testosterone là hoóc môn đóng vai trò quan trọng trong bộ máy Sinh d*c nam, giúp tăng cường ham muốn T*nh d*c. Khi bị stress, bệnh tật.., cơ thể sẽ thiếu nội tiết tố Sinh d*c này, dẫn đến tình trạng các quý ông cảm thấy uể oải, giảm ham muốn T*nh d*c, rối loạn cương.

Nam giới ở độ tuổi 20-30 có năng lực sản xuất testosterone dồi dào nhất. Sau tuổi 30, năng suất này sẽ giảm dần. Trong một số trường hợp, lượng nội tiết tố Sinh d*c nam trong máu giảm quá mức, gây mãn dục sớm. Lúc đó, người bệnh sẽ được các bác sĩ cho áp dụng liệu pháp testosterone dưới dạng dán, tiêm, thoa hoặc uống.

Trên nguyên tắc, việc dùng Thuốc phải có chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng và xem nó như bảo bối chốn phòng the, và truyền tai cho người khác dùng. Điều này đặc biệt nguy hiểm vì có thể khiến các quý ông phát triển ngực như phụ nữ, teo tinh hoàn, vô sinh.

Trong trường hợp của anh Thành, thực chất cơ thể anh không hề thiếu testosterone. Việc tự ý sử dụng Thuốc lâu dài khiến cơ thể luôn nhận được testosterone từ bên ngoài, gây ức chế việc sản xuất nội tiết tố trong cơ thể. Hậu quả là tinh hoàn sản xuất tinh trùng ít đi. Khi tinh hoàn lười hoạt động, chuyện teo, suy sẽ xảy ra.

Bác sĩ Lê Tấn Cảnh, khoa Hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, khuyên rằng khi gặp vấn đề trong quan hệ phòng the, quý ông nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa nam để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Rối loạn cương có thể do nhiều nguyên nhân như tiểu đường, stress, Thuốc... và việc điều trị phải tùy từng nguyên nhân chứ không phải cứ dùng hoóc môn Sinh d*c nam là được.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận khi sử dụng các loại Thuốc chống trầm cảm (SSRI) như Sertraline, Paxil, Fontex, Cipramil. Loại Thuốc này được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm, nhưng cũng là thủ phạm gây ra hầu hết các trường hợp chậm hoặc không xuất tinh.

(Theo Tiếp Thị Gia Đình)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/thuoc-tang-kha-nang-dan-ong-cung-gay-bat-luc-2268411.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY