Kinh tế xã hội hôm nay

Thương các học sinh tiểu học phải đi cách ly gần Tết

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng các bé học sinh tiểu học vẫn phải “khăn gói” đi cách ly tập trung, do có bạn cùng lớp bị nhiễm Covid-19, là câu chuyện được nhiều người quan tâm.

Những chia sẻ từ chính phụ huynh và các thông tin, hình ảnh từ báo đài đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy thương các bé còn quá nhỏ, nhất là ngày tết sắp đến. Cư dân mạng gửi lời động viên đến các bạn nhỏ.

sáng 1.2: thêm 2 ca mắc covid-19 trong cộng đồng tại hà nội

“Khoan hãy về”

Bài hát Đi về nhà, với lời và nội dung MV kể về câu chuyện về quê ngày tết của các bạn trẻ đi làm xa nhà, do nghệ sĩ Đen Vâu thể hiện đã được chính anh tạm “sửa lại” bằng bình luận trên fanpage thay cho 3 chữ “đi về nhà” là “khoan hãy về” cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, được cư dân mạng ủng hộ và chia sẻ nhiệt tình.

Không đeo khẩu trang không đổ xăng

Thương các học sinh tiểu học phải đi cách ly gần Tết - ảnh 1

Ảnh: trên MXH

“Vì sức khỏe mọi người, đeo khẩu trang, xin chân thành cảm ơn. Không đeo... Next”, là nội dung bảng thông báo được dựng trước một cây xăng được cho là ở Hải Phòng. Tinh thần phòng chống dịch bệnh một cách quyết liệt của chủ cây xăng nhận được sự tán thưởng của mọi người.

bản tin covid-19 ngày 31.1: nóng bỏng ổ dịch tại hà nội, bình dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/thuong-cac-hoc-sinh-tieu-hoc-phai-di-cach-ly-gan-tet-1336693.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu chẳng may ngoại tà xâm nhập sẽ xảy ra chiến sự vùng hầu họng, khiến vùng yết hầu bị sốt, sưng, đau, nhất là những hôm trời lạnh.
  • Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh,thành phố, các bệnh viện trực thuộc và y tế các bộ, ngành thực hiện việc phân luồng, cách ly người bệnh đau mắt đỏ.
  • Nhà em sống cùng bà nội, gần đây bà mới phát hiện bị bệnh lao. Em xin BS cho lời khuyên để em phòng tránh lây bệnh lao cho các cháu? Có cần phải cách ly không ạ?
  • Viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng song làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, đây là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến viêm xoang mãn tính.
  • Trong và sau ngày 03/10, thời tiết tại khu vực Hà Nội đã có những thay đổi, có mưa và tốc độ gió cao hơn các ngày trước. Đây là các điều kiện thuận lợi để phát tán và rửa trôi các hạt bụi trong không khí, vì vậy, chất lượng không khí của TP. Hà Nội đã được cải thiện hơn - Tổng cục Môi trường cho biết ngày 4/10.
  • Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 17/2019/TT-BYT về việc hướng dẫn giám sát đối với 9 loại bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY