Dinh dưỡng hôm nay

Thường xuyên uống 3 loại nước này, axit uric ngoan ngoãn ra ngoài, Gout không dám ở

Axit uric tăng cao chủ yếu liên quan đến quá trình chuyển hóa bất thường của cơ thể. Vì vậy axit uric cao cũng là một bệnh phụ thuộc vào chuyển hóa, sẽ gây ra những tổn hại cho sức khỏe.

Có thể nói, axit uric cao đã trở thành một căn bệnh gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người, bởi nó không chỉ phá hủy sự cân bằng axit uric trong cơ thể con người mà còn gây ra hàng loạt biến chứng.

Tăng axit uric máu dễ dẫn đến bệnh gout, các bệnh tim mạch và mạch máu não, bệnh thận, hội chứng chuyển hóa và các bệnh khác, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bệnh gout do tăng axit uric máu rất dễ tấn công vào các khớp xương, gây viêm nhiễm, đau nhức xương khớp dữ dội. Nếu không được điều trị và kiểm soát, khớp sẽ tích tụ nhiều hơn, thậm chí gây biến dạng khớp và tàn phế.

Tuy nhiên, axit uric sợ nhất là ba loại nước này, uống thường xuyên sẽ khiến axit uric ngoan ngoãn thải ra ngoài, bệnh gout không dám ở lại.

1. Trà kiều mạchxml:namespace prefix="o" />

Trà kiều mạch có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, làm mát, tiêu sưng, làm đẹp da mặt. Nó cũng đóng một vai trò trong việc hạ axit uric và mỡ máu. Trà kiều mạch là một thức uống có tính kiềm.

Các chất có tính kiềm có khả năng làm giảm tái hấp thu axit uric của tế bào biểu mô ống thận, đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra ngoài, có vai trò nhất định trong việc giảm axit uric.

Đồng thời, trà kiều mạch còn có tác dụng điều hòa nội tiết, cải thiện tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường tốc độ lưu thông máu, hỗ trợ điều trị tăng đường huyết, tăng mỡ máu và huyết áp cao.

2. Nước râu ngô

Bệnh nhân có axit uric cao cũng nên sử dụng thêm râu ngô để pha trà. Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, làm tăng lượng nước tiểu của bệnh nhân có axit uric cao. Điều này dẫn đến việc axit uric được đào thải ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu, do đó làm giảm axit uric trong cơ thể.

Tuy nhiên, râu ngô không thể thay thế thuốc chữa bệnh và việc điều trị cho bệnh nhân axit uric cao cũng không thể làm giảm các triệu chứng tiểu đạm, đau khớp. Nó chỉ có thể dùng như một liệu pháp bổ trợ.

3. Trà hoa cúc và câu kỷ tử

Bên cạnh trà kiều mạch và nước râu ngô, trà hoa cúc cũng có tác dụng làm giảm axit uric. Bạn cũng có thể cho một ít quả câu kỷ tử vào, không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe mà còn có tác dụng giảm axit uric, từ đó nhanh chóng đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể, tăng số lần đi tiểu, làm loãng axit uric máu.

Tăng axit uric là một tình trạng chuyển hóa trong cơ thể. Một khi axit uric cao quá mức trong thười gian dài, nó sẽ dẫn đến một cuộc tấn công mạnh của bệnh gout. Những bệnh nhân có axit uric cao có thể giảm axit uric bằng thói quen lối sống lành mạnh. Hãy kết hợp chế độ ăn uống phù hợp và uống nước râu ngô, trà kiều mạch và trà hoa cúc để làm giảm axit uric.

Xem thêm:

5 dấu hiệu này ở miệng có thể cho thấy ung thư đang đến gần

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuong-xuyen-uong-3-loai-nuoc-nay-axit-uric-ngoan-ngoan-ra-ngoai-gout-khong-dam-o-34552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY