Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thụy Điển triển khai vắcxin ngừa COVID-19 vào đầu năm 2021

Cơ quan Y tế công cộng của Thụy Điển thông báo nước này có thể triển khai chương trình vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào đầu 2021.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Euronews)

Ngày 31/8, Cơ quan Y tế công cộng của Thụy Điển thông báo nước này có thể triển khai chương trình vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp khác.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế công cộng của Thụy Điển Johan Carlson nhấn mạnh: "Có vắcxin có thể sẽ là một công cụ quan trọng để chống dịch bệnh, nhưng chỉ riêng vắcxin không thể chặn đứng được đại dịch."

Ông Carlson cho biết chương trình vắcxin ngừa COVID-19 của Thụy Điển nhằm "bảo vệ những người đặc biệt cần bảo vệ,” theo đó người từ 70 tuổi trở lên, những người có bệnh nền và nhân viên y tế sẽ được ưu tiên. Ông cho rằng trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi khỏe mạnh sẽ không cần tiêm vắcxin.

[Phương Tây thừa nhận việc Nga cấp phép cho vắcxin COVID-19 là đúng]

Cũng tại cuộc họp báo, điều phối viên vắcxin của Thụy Điển Richard Bergstrom cho biết

Theo ông Bergstrom, cần phải lưu ý lô vắcxin đầu tiên của Thụy Điển được sản xuất bằng những công nghệ mới chưa được thử nghiệm. Hiện vắcxin đang được

Đầu tháng 8 vừa qua, Thụy Điển thông báo sẽ có thể cung cấp vắcxin cho khoảng 3-6 triệu công dân nước này sau khi Liên minh châu Âu (EU) và hãng dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca đạt được thỏa thuận mua bán vắcxin tiềm năng của hãng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thuy-dien-trien-khai-vacxin-ngua-covid19-vao-dau-nam-2021/660580.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Thuốc được chỉ định chủ yếu cho người bệnh lớn tuổi và trẻ em trên 6 tháng tuổi để dự phòng và điều trị hen phế quản mạn tính, dự phòng cơn thắt phế quản do gắng sức
  • Vắc-xin “made in Việt Nam” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đã ghi dấu son chói lọi vào bảng vàng thành tích vượt trội của ngành công nghiệp sản xuất vắc-xin Việt Nam.
  • Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt phiên bản Thuốc generic (Thuốc gốc) đầu tiên abilify (aripiprazole) để điều trị bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...