Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thúy Hạnh bật mí kinh nghiệm chăm chồng U40

Cựu siêu mẫu tự tay vào bếp nấu “bún bà Hạnh” cho ông xã, là lượt quần áo, chuẩn bị vali công tác, viết giấy nhớ nhắc uống Thu*c bổ…

Thúy Hạnh cho biết, cuối năm hai vợ chồng bận show diễn liên miên, đặc biệt là ông xã Minh Khang. Tuần nào, nhạc sĩ cũng phải đi công tác. Nếu ở nhà thì vùi đầu trong phòng thu đến đêm muộn mới xong, đôi khi phải ra ngoài tiếp đón đối tác đến 2-3h khuya mới về, tâm trí lúc nào cũng "căng mình" nghĩ về công việc... Chừng ấy yếu tố cộng với tiền sử huyết áp cao ở tuổi 41 có thể khiến anh ngã gục bên bàn làm việc bất cứ lúc nào.

"Đàn ông U40 có nhiều thói quen biết là hại sức khỏe nhưng rất khó bỏ. Lịch trình dày đặc, áp lực căng thẳng, song anh Khang nghiện công việc không dứt được. Lo sức khỏe ông xã đi xuống, nên mình cố gắng san sẻ công việc và chăm chồng thật tốt từ bữa ăn, giấc ngủ đến chuyến công tác xa...", Thúy Hạnh chia sẻ.

Mặc dù bận rộn, song siêu mẫu thường dậy sớm nấu món "bún bà Hạnh" mà chồng thích nhất. Bao năm bên nhau, chị còn tạo cả thói quen ăn nhạt tốt cho sức khỏe tim mạch ông xã. Anh Khang mê món rau củ luộc ăn kèm thịt cá kho nêm ít muối, ít đường, hài hòa khẩu vị Bắc - Nam do vợ nấu. Cuối tuần, người đẹp sẽ đổi bữa thịnh soạn nhưng hạn chế đồ dầu mỡ, rau nhiều hơn thịt.

Mỗi khi chồng công tác xa, đều dành cả buổi tối là lượt quần áo, chuẩn bị đồ dùng cá nhân. Minh Khang hay nói đùa bà xã chu đáo đến mức bỏ cả "tủ Thu*c gia đình" vào vali. Đủ các loại Thu*c hạ sốt, tiêu chảy..., đặc biệt còn thêm lọ NattoEnzym phòng ngừa đột quỵ, hỗ trợ ổn định huyết áp, tăng tuần hoàn máu.

Sợ chồng quên, chị còn cẩn thận viết cả giấy nhớ lẫn nhắn tin nhắc chồng uống đúng giờ. Theo Thúy Hạnh, đàn ông thích mật ngọt, nên đôi lời mùi mẫn kiểu như: "Anh nhớ ăn uống điều độ, bớt nhậu, ngủ sớm, uống NattoEnzym cho em nghe chưa! Yêu chồng!"có thể khiến bạn đời bận đến đâu cũng nhớ lời vợ dặn.

Còn nếu ở nhà, sẽ mang nước đến tận phòng làm việc nhắc chồng. Lâu dần thành quen, nhạc sĩ Minh Khang thuộc làu thời khóa biểu uống một viên vào 8-10h sáng và 2 viên vào 8-10h tối để giữ sức khỏe. Chồng uống đều đặn, bớt lo, áp lực công việc dịp cuối năm cũng trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Những ngày này, đang lên kế hoạch du lịch sau Tết cho cả nhà. Vợ chồng chị thỏa thuận, dù bận rộn đến mấy mỗi năm cũng phải "đưa nhau đi trốn" ít nhất 2 lần. Đây là cách tự thưởng cho bản thân, buông bỏ áp lực cuộc sống, sưởi ấm hôn nhân, gắn kết con cái. Mỗi khi tài tử Lưu Đức Hoa ra phim mới, chị cũng rủ ông xã xem, bởi đây là thần tượng của hai vợ chồng.

"Công việc căng thẳng, nên ở nhà hai vợ chồng chia sẻ nhiều hơn, hiếm khi cãi vã tạo thêm áp lực cho nhau. Bát đũa nếu có lúc xô, Hạnh hay mủi lòng làm lành trước, dẫu sao đàn ông cái tôi của họ lớn hơn. Hạnh quan niệm hôn nhân giống như hai người nắm tay nhau đi về phía trước, không ai nắm cả ngày, nếu nắm chặt quá thì bàn tay trắng nhợt, còn nếu thả lỏng ra sẽ chuyển màu hồng", bộc bạch. 

Lê Nguyễn 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thuy-hanh-bat-mi-kinh-nghiem-cham-chong-u40-4032845.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốc có thể do chấn thương, say nắng, mất máu, phản ứng dị ứng, nhiễm trùng nặng, ngộ độc, bỏng nặng hoặc các nguyên nhân khác. Khi một người bị sốc, các cơ quan trong cơ thể không nhận đủ máu hay oxy. Nếu sốc không được điều trị sẽ dẫn đến tổn thương cơ quan vĩnh viễn hoặc Tu vong.
  • Trầu còn có tên trầu không, trầu cay, trầu hương. Tên Hán là Phù lưu, Thược tương. Tên khoa học Piper Belte. Họ hồ tiêu.
  • Không khó đoán mục tiêu của đề tài hơi sốc này là nhắm đến những chàng trai trẻ định “học vượt” từ mấy cô gái bán hoa.
  • Xung quanh ta có nhiều thức ăn trở thành vị Thu*c quý. Nhân dân ta thường dùng mật ong, nghệ, trứng gà làm Thu*c chữa bệnh. Nhưng kết hợp 3 thứ thành bài Thu*c để chữa nhiều bệnh thì còn nhiều người chưa biết. Bạn hãy áp dụng kinh nghiệm sau để chữa trị khi người nhà có bệnh.
  • Với mục tiêu giảm số thủ tục, số giờ cho doanh nghiệp (DN) và người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH...
  • Video khoa học thú vị sẽ bật mí lời giải cho câu hỏi liệu cậu nhỏ càng to có càng tốt?
  • Hầu hết bà vợ nào cũng yêu chồng, nhưng không phải ai cũng biết cách bày tỏ. Thử học hỏi kinh nghiệm của các bà vợ Phương Tây xem. Mạnh dạn lên, chồng mình mà, có gì mà ngại!
  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY