Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiết lộ nguyên nhân khiến bé trai ở Bình Phước Tu vong sau khi mổ lấy đinh nẹp tay tại bệnh viện tỉnh

Dù đã xác định nguyên nhân cái ch*t của bé trai, tuy nhiên một số nội dung kết luận vẫn chưa rõ nên cơ quan chức năng đề nghị họp Hội đồng chuyên môn lại.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã có văn bản cung cấp thông tin đến báo chí về sự việc bé L.Đ.P.C. (7 tuổi, quê Bình Phước) Tu vong sau khi mổ lấy đinh nẹp tay tại bệnh viện tỉnh này.

Cụ thể sau khi sự việc đau lòng xảy ra, ngành y tế tỉnh đã thành lập Hội đồng chuyên môn gồm 9 thành viên để điều tra, xác định nguyên nhân Tu vong của bệnh nhi.

Qua trình điều tra, Hội đồng chuyên môn nhận định nguyên nhân tai biến dẫn đến Tu vong của bệnh nhi nghĩ đến nhiều là nhất là do ngộ độc Thu*c tê.

Theo Hội đồng chuyên môn, các chẩn đoán và xử trí cho bệnh nhi từ phía BV tỉnh Bình Phước là phù hợp quy định của Bộ Y tế.

Dù vậy, bác sĩ đã chưa tiên lượng được hết diễn biến của ngộ độc Thu*c tê có thể tái ngộ độc làm bệnh nặng hơn.

Kết luận cũng chỉ ra một số vấn đề trong quá trình xử trí, cần lưu ý rút kinh nghiệm của BV tỉnh Bình Phước.

Cụ thể là kíp trực chưa kịp thời thông báo diễn biến của bệnh nhân cho người nhà khi xảy ra tai biến, bác sĩ chưa tiên lượng được diễn biến của ngộ độc Thu*c tê.

Dù đã có kết luận, tuy nhiên một số nội dung của biên bản họp Hội đồng chuyên môn chưa được làm rõ, nên cơ quan chức năng đề nghị sẽ họp lại.

Trước đó như đã thông tin, bé L.Đ.P.C. vì té ngã nên đã được gia đình đưa vào BV tỉnh Bình Phước điều trị và được nẹp xương tay.

Ngày 14/7, cha mẹ đưa bé trở lại BV để mổ lấy 3 cây đinh nẹp ra ngoài.

Chiều cùng ngày, gia đình bất ngờ được phía BV cho biết bé đã lâm vào tình trạng hôn mê, rối loạn nhịp tim.

Đến 19h, gia đình yêu cầu chuyển C. lên BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) và được xác định đã nguy kịch, ch*t não.

Sau 4 ngày nằm điều trị tại đây, bệnh nhi không qua khỏi.

Gia đình bé rất bức xúc, cho rằng có sự tắc trách từ phía BV tỉnh Bình Phước nên đã làm đơn phản ánh đến cơ quan chức năng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tiet-lo-nguyen-nhan-khien-be-trai-o-binh-phuoc-tu-vong-sau-khi-mo-lay-dinh-nep-tay-tai-benh-vien-tinh-20200806150555774.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY