Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tiêu hơn 10 triệu/tháng cho gia đình 3 người tưởng tiết kiệm, mẹ trẻ lại bị chị em tuýt còi vì khoản dành riêng cho con

Các khoản chi tiêu hàng tháng của gia đình nhỏ này đều khá tiết kiệm, duy chỉ có một khoản ai ai cũng khuyên giảm bớt.

Trong hầu hết các gia đình, người vợ, người mẹ đều giữ nhiệm vụ tay hòm chìa khóa. Được cầm tiền tưởng là sướng nhưng thật ra các chị em lại khá áp lực vì phải tính toán chi tiêu thế nào cho cân đối và hợp lý.

Trong hội nhóm dành cho các mẹ bỉm sữa thời gian gần đây, facebook H.S đã đăng bảng chi tiêu của gia đình mình và khổ sở cho biết làm mãi chẳng thấy dư. Và bà mẹ trẻ này chia sẻ với mong muốn nhận được những góp ý từ hội chị em dày dặn kinh nghiệm trong việc quản lý chi tiêu để thu chi hợp lý hơn!

"Chi tiêu của gia đình các mom như thế nào ạ. Chứ riêng nhà em là làm mãi chẳng thấy dư. Chi tiêu nhà em như vậy đã hợp lý chưa mọi người góp ý cho em với" - chủ thớt viết.

Mặc dù sống ở thành phố và nuôi con nhỏ nhưng chị H.S cũng chỉ tiêu gần 10 triệu rưỡi/ tháng. Không rõ thu nhập của 2 vợ chồng chủ thớt là bao nhiêu, nhưng đông đảo cho rằng con số này là bình thường - không cao cũng chẳng quá thấp.

Các khoản chị H.S kể ra từ điện, nước, ga, gạo, xăng xe, điện thoại, bỉm sữa, gửi con... đều là khoản không thể cắt, cũng khó lòng bớt.

Câu chuyện chi tiêu thế nào vốn đã được mọi người quan tâm, vì thế, bài đăng này nhanh chóng thu hút nhiều lượt tương tác. Phần đông chị em nhận xét bà mẹ trẻ H.S tiêu thế này là hợp lý rồi, và giữ sao cho hàng tháng không bị phát sinh thêm đã là một cố gắng lớn!

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng nhìn thì tưởng bình thường nhưng có một khoản lại bất thường. Đó chính là khoản tiền ăn vặt cho con. Lý do là bởi con đã đi học, lại có khoản tiền sữa riêng, bữa ăn thì ăn cùng bố mẹ mà tốn 1,5 triệu/ tháng cho đồ ăn vặt nữa thì khá tốn kém! Chưa kể, việc ăn vặt quá nhiều sẽ khiến con chán cơm, tới bữa bỏ ăn..., hình thành thói quen không tốt.

Lời khuyên này của hội chị em cũng không phải không có lý, vừa giúp con có chế độ ăn uống tốt hơn lại tiết kiệm được khoản tiền hàng tháng, có lẽ mẹ bỉm sữa H.S cũng nên suy nghĩ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tieu-hon-10-trieu-thang-cho-gia-dinh-3-nguoi-tuong-tiet-kiem-me-tre-lai-bi-chi-em-tuyt-coi-vi-khoan-danh-rieng-cho-con-2020082014320519.chn)

Chủ đề liên quan:

bảng chi tiêu cách chi tiêu chi tiêu

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY