Kinh tế xã hội hôm nay

Hãng bảo hiểm du lịch Anh: Hà Nội là thành phố du lịch chi tiêu rẻ nhất ở châu Á

(MangYTe) Hãng bảo hiểm du lịch Alpha Travel Insurance của Anh đã tiến hành phân tích về các thành phố ở châu Á để chọn ra những điểm đến chi tiêu rẻ nhất. Trong top 10 thành phố do Alpha Travel Insurance bình chọn, Việt Nam góp mặt 3 thành phố: Hà Nội, Hội An và TP. Hồ Chí Minh.
Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. (Nguồn: VGP)

Phân tích số liệu dựa trên chi tiêu trung bình của khách du lịch đến các thành phố trên khắp châu Á, Alpha Travel Insurance cho biết thủ đô Hà Nội của Việt Nam là thành phố có chi phí du lịch ít tốn kém nhất ở châu Á, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách du lịch ước tính khoảng 18,30 USD/ngày, bao gồm ăn uống, thăm quan, đi lại và ngủ nghỉ.

Về giá nghỉ trọ, thành phố Siem Reap của Campuchia được đánh giá là tốt nhất, trung bình chỉ khoảng 1,70 USD/đêm.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là nơi có mức chi tiêu rẻ nhất cho một bữa ăn (khoảng 5,95 USD). Một thành phố khác của Thái Lan là Chiang Mai cũng có tên trong top 10 điểm du lịch chi tiêu rẻ nhất châu Á do Alpha Travel Insurance bình chọn. Trong khi đó, thủ đô Jakarta (Indonesia) được đánh giá là thành phố tốt nhất về chi phí đi lại và thăm quan.

Ngược lại, thủ đô Tokyo của Nhật Bản là điểm đến gây "đau ví" nhất cho khách du lịch, với mức chi tiêu trung bình mỗi người 72.58 USD/ngày. Đây cũng là thành phố đắt đỏ nhất ở châu Á tính riêng từng mục đi lại và ăn uống.

10 thành phố du lịch chi tiêu rẻ nhất châu Á theo bình chọn của Alpha Travel Insurance, tính trung bình chi tiêu mỗi người trong một ngày:

1. Hà Nội - Việt Nam 18,30 USD

2. Vientiane - Lào 18,94 USD

3. TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam 19,48 USD

4. Yangon - Myanmar 20,10 USD

5. Pokhara - Nepal 20,24 USD

6. Hội An - Việt Nam 21,22 USD

7. Chiang Mai - Thái Lan 21,40 USD

8. New Delhi - Ấn Độ 22,20 USD

9. Phnom Penh - Campuchia 22,23 USD

10. Colombo - Sri Lanka 23,13 USD

Báo Thế giới và Việt Nam

Nga Nguyễn

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/hang-bao-hiem-du-lich-anh-ha-noi-la-thanh-pho-du-lich-chi-tieu-re-nhat-o-chau-a-107417.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY