Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tìm được hộp đen máy bay Indonesia rơi ngoài khơi Jakarta

Nhà chức trách Indonesia thông báo đã xác định được vị trí các hộp đen của chiếc Boeing 737 thuộc hãng Sriwijaya Air rơi trên biển Java vào ngày 9/1.

Chiếc boeing 737 thuộc hãng sriwijaya air rơi trên biển java khi chở theo 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn. chiếc máy bay mất tín hiệu chỉ vài phút sau khi rời sân bay quốc tế ở jakarta vào 14h36 ngày 9/1, với điểm đến theo kế hoạch là tây kalimantan.

Lãnh đạo ủy ban an toàn giao thông quốc gia indonesia, ông soerjanto tjahjono, ngày 10/1 thông báo nhà chức trách đã xác định được vị trí 2 hộp đen máy bay, theo guardian.

Hadi Tjahjanto, lãnh đạo quân đội Indonesia, nói lực lượng tìm kiếm cứu hộ sẽ cố gắng sớm thu hồi các hộp đen. Ông không đưa ra ước tính chi tiết về thời gian hoàn tất trục vớt hộp đen.

Tìm được hộp đen máy bay Indonesia rơi ngoài khơi Jakarta - Ảnh 2.

Lực lượng cứu hộ đưa mảnh vỡ máy bay boeing 737, rơi ngày 9/1, về cảnh jakarta. ảnh: ap.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã bắt đầu đưa mảnh vỡ máy bay về cảng jakarta. nhà chức trách cho biết một số mảnh vỡ được phát hiện ở độ sâu 23 m, gần một quần đảo ngoài khơi jakarta. cơ quan chức năng cũng xác nhận đã bắt đầu tìm thấy bộ phận thi thể và quần áo các nạn nhân.

Cảnh sát indonesia đang hợp tác cùng gia đình hành khách và phi hành đoàn chuyến bay để thu thập thông tin nhận diện thi thể.

Chuyến bay gặp nạn SJ182 có phi hành đoàn 12 người và 50 hành khách, bao gồm 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh. Toàn bộ thành viên chuyến bay đều là công dân Indonesia.

Tổng thống Joko Widodo đã bày tỏ lòng thương tiếc sâu sắc trước thảm họa hàng không ngày 9/1. Nguyên nhân vụ T*i n*n đang được điều tra.

Indonesia là nước có số người thiệt mạng vì máy bay rơi nhiều nhất thế giới trong vòng 10 năm qua, theo dữ liệu của mạng lưới an toàn hàng không (asn). năm 2018, một chiếc boeing 373 của hãng lion air cũng rơi xuống biển java sau khi cất cánh từ sân bay soekarno-hatta. vụ việc khiến 189 người thiệt mạng.

Theo ZingNews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/tim-duoc-hop-den-may-bay-indonesia-roi-ngoai-khoi-jakarta-20210110205136315.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY