Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tìm hiểu khẩu trang chuyên dụng dành cho nghệ sỹ thổi kèn giữa mùa Covid-19

(MangYTe) Hai công ty Nhật Bản mới đây đã cộng tác chế tạo ra loại khẩu trang dành cho các nghệ sỹ thổi kèn, giúp họ có thể thoải mái theo đuổi đam mê của mình giữa mùa Covid-19.

Tech Nad và Shimamura Music mới đây đã cùng hợp tác đưa ra chiếc khẩu trang đặc biệt này. Ngay sau khi ra mắt, nó đã trở nên nổi tiếng và được bàn luận nhiều trên trang web truyền thông xã hội 9gag.

Theo thiết kế, chiếc khẩu trang cho phép các nghệ sỹ điều chỉnh nhiệt độ bên trong khẩu trang và giúp họ hô hấp dễ dàng trong khi vẫn thổi kèn và các dụng cụ âm nhạc điều khiển bằng hơi khác như đàn harmonica, kèn trumpet và saxophone.

Chiếc khẩu trang đặc biệt được sản xuất với hai cỡ nhỏ (S) và vừa (M), có ba màu (trắng, xám, đen) để các nghệ sỹ lựa chọn. Từ 18/8, chiếc khẩu trang đã được bán ra trên cửa hàng online của Shimamura Music với giá 1.848 Yen Nhật, tương đương 405.000 VND. Hiện chưa rõ sản phẩm có được phân phối chính thức cho các khách hàng có nhu cầu bên ngoài Nhật Bản hay không.

Nhật Bản là đất nước dành nhiều nỗ lực để cải tiến khẩu trang trong cuộc chiến chống Covid-19. Gần đây, một công ty khởi nghiệp tại nước này đã gây ấn tượng sau khi thông báo rằng họ đang chế tạo những chiếc khẩu trang có thể giúp phiên dịch từ 9 loại ngôn ngữ khác nhau và có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

(theo Trà Xanh/Dân trí/NextShark))

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/tim-hieu-khau-trang-chuyen-dung-danh-cho-nghe-sy-thoi-ken-giua-mua-covid-19-121996.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY