Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm thấy bằng chứng lây nhiễm COVID-19 từ loài vật sang người

Mặc dù nguồn gốc chính xác của SARS-CoV-2 vẫn chưa được biết đến nhưng các nhà khoa học vừa phát hiện thấy bằng chứng lây nhiễm COVID-19 từ loài vật sang người.

Nghiên cứu mới của các chuyên gia ở đại học london (ucl) anh trên 26 động vật thường xuyên tiếp xúc với người cho thấy các động vật này có mức nhạy cảm với sars-cov-2, thủ phạm gây đại dịch covid-19. điều này chứng tỏ khả năng lây nhiễm giữa người và động vật và ngược lại.

SARS-CoV-2 lây từ động vật sang ngườiTìm thấy bằng chứng cho thấy SARS-CoV-2 lây từ động vật sang người.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu cách thức mà protein đột biến từ sars-cov-2 có thể tương tác với protein ace2 mà nó gắn vào khi lây sang người. nhóm đề tài đã khảo sát các đột biến của protein ace2 ở 215 loài động vật khác nhau làm giảm sự ổn định phức tạp giữa protein virus và protein vật chủ. liên kết với protein cho phép virus xâm nhập vào tế bào vật chủ mặc dù vẫn còn nhiều con đường lây nhiễm khác.

Kết quả, một số loài như cừu và vượn lớn, các protein liên kết với nhau mạnh như khi chúng lây nhiễm sang người. còn các loài chim, cá và bò sát dường như không có nguy cơ nhiễm bệnh. phần lớn các loài động vật có vú được nghiên cứu có thể có khả năng bị nhiễm bệnh nhiều hơn.

Gần đây, nhiều đợt bùng phát ở các trại nuôi chồn hương thuộc loài neovison vison ở hà lan đã chứng minh, chồn dễ bị nhiễm sars-cov-2 nhất.

Nghiên cứu trên đã cung cấp bằng chứng cho thấy sars-cov-2 có thể lây truyền từ động vật sang người. mặc dù đến nay nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng nguồn gốc chính xác của sars-cov-2 vẫn chưa được biết đến.

Duy Khoa

(Scitechdaily -10/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tim-thay-bang-chung-lay-nhiem-covid-19-tu-loai-vat-sang-nguoi-n181232.html)
Từ khóa: SARS-CoV-2

Chủ đề liên quan:

bằng chứng lây nhiễm SARS CoV 2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY