Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tin hay không tùy bạn: 10 nguyên tắc vàng giúp bạn sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó trong năm 2021

Nghèo khó, là bi thương lớn nhất đời người. Chuyện đáng sợ nhất trên thế gian này, không phải là không biết, mà là biết rồi nhưng không có hành động gì, biết rồi để đấy. 10 nguyên tắc vàng giúp bạn thoát khỏi cuộc đời nghèo khó.

1. Suy nghĩ về cuộc sống mà bạn muốn

Nếu hiện tại bạn cảm thấy không hài lòng về cuộc sống của mình, thậm chí rơi vào giai đoạn tuyệt vọng, muốn cầu cứu ai đó.

Vậy thì, bác sỹ giúp chữa lành hiệu quả nhất, chính là bản thân bạn.

Ai cũng có thể sống cuộc sống mà mình mong muốn, quan trọng là chỉ bạn mới có thể giúp chính mình đưa ra quyết định.

Vì vậy, bạn ở hiện tại, hãy bớt phàn nàn, oán than lại, nghĩ xem điều bạn thực sự muốn trong cuộc sống rốt cuộc là gì? Rồi sau đó hãy lập tức hành động.

2. Biết mình làm việc cho ai

Có người nói, "bi thương lớn nhất ở nơi làm việc chính là bạn không thể lựa chọn ông chủ cho mình!"

Nếu bạn của hiện tại vì sự đối xử bất công của sếp mà ngày ngày đi làm đều ở trong trạng thái bất bình, không thoải mái, vậy thì, đã đến lúc rời đi rồi!

Công việc, ngoài việc đáp ứng cho nhu cầu mưu sinh ra, nó còn cần phải cho thấy sự công nhận về giá trị bản ngã của chúng ta trong xã hội.

Công việc nhiều khi chính là động lực để thúc đẩy cuộc sống, hãy để nó mang ý nghĩa như vậy, chứ đừng biến nó thành địa ngủ trần gian mà mỗi sáng khi thức dậy, lúc nào bạn cũng phải tự hỏi mình xem có nên đi làm hay không!

3. Cần tiền để làm gì

Thực ra, không có sự phân biệt tuyệt đối về mặt con số giữa "giàu" và "nghèo", giữa "bận" và "rảnh", và có tiền cũng chẳng phải nhu cầu gì xa xỉ.

Đó là bởi lẽ, giàu có, nhiều tiền có ý nghĩa ra sao thì mỗi người có một cách hiểu riêng.

Thực ra, nói về chuyện có tiền, nhiều người luôn cho rằng những người có nhiều tiền hơn họ là người giàu có.

Nhưng bạn cần phải làm cho rõ ràng xem bạn cần tiền làm gì, tiền sẽ thay đổi cuộc sống của bạn ra sao, chứ không phải chỉ xác định cho mình một con số rồi sau đó nỗ lực theo hướng của con số ấy một cách cảm tính.

Tin hay không tùy bạn: 10 nguyên tắc vàng giúp bạn sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó trong năm 2021 - Ảnh 1.

4. Tích lũy tài sản

Mặc dù nói tiền không mua được mọi thứ, không mua được hạnh phúc, nhưng trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay, tích lũy tài sản là ngưỡng cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Quản lý tài chính cho tốt, chi tiêu, phân bổ hợp lý số tiền kiếm ra được cho từng mục đích, bạn sẽ không chỉ tận hưởng niềm vui của sự gia tăng của những con số trong tài khoản mà còn được tận hưởng chất lượng cuộc sống mà sự giàu có mang lại.

5. Kiểm soát nhu cầu, dục vọng

Chúng ta đang sống trong thời đại mà rất nhiều người giơ cái biểu ngữ "chúng ta chỉ sống có một lần, thích làm gì thì làm, đừng ngược đãi bản thân". Khẩu hiệu này không sai, nhưng không phải ai và thời điểm nào cũng có thể áp dụng được.

Có người cho rằng, thông qua thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của bản thân, họ sẽ có được hạnh phúc.

Chẳng hạn như chán ở trọ, muốn ở nhà lầu, và họ luôn sống trong trạng thái cho rằng bao giờ mua được nhà lầu mình mới hạnh phúc.

Nhưng tại sao những người đi theo lộ trình như vậy tới cuối cùng vẫn không giải quyết được cái vấn đề hạnh phúc?

Feng Lun, tác giả của cuốn sách mang tên "Growing Wild" nói rằng, đó là bởi vì dục vọng luôn chạy trước sự thỏa mãn về dục vọng một bước, và dục vọng, nhu cầu là thứ không bao giờ có thể được thỏa mãn.

Vì sao lại có những người giàu có, thành công tới như vậy? Đó là bởi họ kỉ luật tự giác, họ biết kiểm soát ham muốn của bản thân, họ biết mình muốn gì, cái gì cần thiết và họ phải làm những gì ở thời điểm hiện tại, họ đổ dồn mọi tập trung vào nó, thay vì xao nhãng cho những cám dỗ bên ngoài. Và đây cũng chính điểm khác biệt chí mạng giữa người nghèo, người bình thường và người giàu.

Tin hay không tùy bạn: 10 nguyên tắc vàng giúp bạn sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó trong năm 2021 - Ảnh 2.

6. Có một kế hoạch cuộc sống rõ ràng

Trong một thế giới biến đổi mỗi ngày như hiện nay, tương lai tất nhiên là một điều khó nắm bắt.

Nhưng người có một mục tiêu rõ ràng, một kế hoạch rõ ràng, luôn là người bước đi nhanh nhất và vui vẻ nhất.

Quá trình vẽ ra một bản thiết kế quy hoạch mục tiêu cuộc đời thật rõ ràng, là quá trình bạn hoàn thành xong một lần "tìm lại chính mình", được theo đuổi ước mơ của mình, được làm những gì mà mình mong muốn, bản thân nó vốn dĩ đã là một điều hạnh phúc.

7. Kiên trì không ngừng nghỉ

Triệu phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Anh từng nói: "Muốn thành công, bạn phải có một mục tiêu, đồng thời không ngừng nỗ lực kiên trì cho mục tiêu đó tới cùng."

Kiên trì là chiếc chìa khóa bắt buộc nếu muốn mở được cánh cửa thành công, tiến tới với một cuộc sống sung túc, giàu sang.

Dẫu rằng chí thiễn tài hèn, chịu khó nhẫn nại ắt nên cơ đồ. Số người vừa đẻ ra đã là thiên tài trên thế giới này quả thực rất ít ỏi, nhưng ai cũng có thể rèn luyện được cho mình sự kiên trì, nhẫn nại. Dù bạn có đẻ ra không xuất chúng, không ưu tú nhất, nhưng nếu bạn quyết tâm và nỗ lực cho một điều gì đó, ông Trời cũng sẽ không ngần ngại mà đưa tay ra giúp đỡ bạn.

8. Quan hệ xã giao lành mạnh

Con người là động vật xã hội, chúng ta không thể tách ra được tập thể, có những mối quan hệ xã giao tốt đẹp và lành mạnh, không chỉ giúp chúng ta mở ra được nhiều con đường đi tới thành công hơn, mà ý nghĩa hơn đó là ta có người để chia sẻ niềm vui và có chỗ để san sẻ mỗi khi thất bại hay gặp khó khăn.

Một trong những phương thức hiệu quả nhất để thành công là chơi với những người ưu tú, có tầm nhìn xa trông rộng. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, bạn chơi với nhiều người ưu tú, bạn tiếp xúc với nhiều người hiểu rộng đọc nhiều sách, tầm nhìn của bạn có muốn hẹp lại cũng không được. Bạn ở trong bầy sói, bạn sẽ thành sói, bạn chơi với heo, bạn sẽ chỉ là lợn.

Tin hay không tùy bạn: 10 nguyên tắc vàng giúp bạn sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó trong năm 2021 - Ảnh 3.

9. Bồi dưỡng một sở thích nào đó

Sẽ thật là may mắn khi có thể kết hợp sở thích cá nhân với công việc, nhưng trên thực tế, những người có thể làm như vậy suy cho cùng chỉ là thiểu số.

Nhiều người bị công việc nặng nhọc của mình quay như chong chóng và đành phải bỏ bê sở thích của mình.

Thực tế thì ai cũng có thứ mà mình quan tâm, khi bạn nắm bắt được thứ mà mình ưa thích, nó không chỉ giúp cuộc sống và công việc nhàm chán trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn mà thậm chí còn có khả năng phát triển nó thành một sự nghiệp giàu có.

10. Không ngừng thử thách bản thân

Jack Ma từng nói: "Con người sẽ không vì việc mình từng làm mà hối hận, họ sẽ chỉ hối hận vì những điều mình chưa làm."

Tất nhiên, không có câu trả lời tiêu chuẩn cho một cuộc sống hạnh phúc và một cuộc sống hoàn hảo, nhưng chỉ cần bạn giữ được thái độ sống lạc quan, vui vẻ và có động lực để không ngừng tiếp nhận những thử thách mới thì cơ hội để được tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc và giàu có hoàn toàn không phải là điều gì quá khó khăn.

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tin-hay-khong-tuy-ban-10-nguyen-tac-vang-giup-ban-som-thoat-khoi-canh-ngheo-kho-trong-nam-2021-20210107182621338.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY