Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2020: Cặp vợ chồng sinh 7 con vì không thể lãng phí gene tốt

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/6/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sinh liên tiếp 7 con để "tận dụng gene tốt"

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2020: Cặp vợ chồng sinh 7 con vì

Mỗi tháng, bà mẹ 7 con kiếm được 160.000 tệ (nửa tỷ đồng) từ công việc kinh doanh. Cô cũng không ngại tăng thêm quân số cho thành "đội bóng". 

Cô Wang (Trung Quốc) chia sẻ trên mạng xã hội về việc cô đã chọn chồng và kết hôn từ tuổi 20. Cùng năm đó cô sinh con gái đầu lòng rồi lần lượt có thêm 6 con nữa.

Chồng cô có chỉ số IQ 140 và năng lực của cô cũng không tệ. Cả hai vợ chồng đều có gene tốt, nên cần phải có nhiều con để truyền lại. "Chúng tôi không quá giàu có nhưng chồng tôi có IQ cao. Một gene tốt như vậy không có nhiều con thì thật lãng phí", cô chia sẻ trên QQ.

Câu chuyện của cô Wang nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc vài tháng nay. Nhiều người khen Wang đã áp dụng tốt câu nói của người xưa "lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống". Một số khác bày tỏ: "Dù gene tốt đến đâu cũng không dám sinh con theo cách này".

Số khác tinh ý phát hiện có vẻ lý do "sinh con vì tận dụng giống tốt của chồng" không khả thi. Bởi nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra gene thông minh nằm rải rác trên chuỗi ADN nhưng có tới 2/3 nằm trên nhiễm sắc thể X. Phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X, còn nam giới có một. Như vậy, theo cơ chế di truyền, con trai nhận trí thông minh từ mẹ, con gái nhận trí thông minh của cả bố lẫn mẹ. Như vậy có nghĩa chỉ có hai con gái của Wang nhận được trí thông minh từ bố.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra gene chỉ quyết định 40-60% trí thông minh của trẻ, số còn lại phụ thuộc vào môi trường sống.

Lái xe hơn 600km tới gặp bạn gái qua mạng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2020: Cặp vợ chồng sinh 7 con vì

Nhan sắc trên mạng và ngoài đời khác xa "một trời một vực" khiến chàng trai "ngã ngửa".

Câu chuyện được chính người trong cuộc đăng tải lên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc. Theo đó, anh Jei (tên nhân vật đã được thay đổi) vì "ế" đã lâu nên quyết định lên mạng tìm kiếm một cô bạn gái. Vô tình, anh Jei đã tìm được một cô gái và cả hai bắt đầu nói chuyện với nhau. Cô gái tỏ ra là một người rất hiền lành, thật thà, dễ tâm sự và biết lắng nghe, đúng gu của anh Jei.

Sau thời gian hẹn hò qua mạng, cả hai quyết định gặp mặt để tìm hiểu nhau kỹ hơn. Chàng trai này đã tự lái xe hơn 600km tới gặp bạn gái trong mộng. Nào ngờ đời không như là mơ, anh Jei có lẽ cũng không bao giờ ngờ rằng mình sẽ trở thành "nạn nhân" của việc "sống ảo" của các cô gái hiện nay.

Không phải là một cô gái xinh xắn, trứng trẻo, trẻ trung và thon gọn, cô bạn gái ngoài đời có ngoại hình hoàn toàn trái ngược. Tuy không phải quá xấu xí nhưng cô gái có thân hình tròn trịa hơn, già hơn, đường nét trên gương mặt cũng khác hẳn, nhan sắc hoàn toàn bình thường. Những bức ảnh trên mạng của cô đều đã qua các app chỉnh sửa.

Kết cục, buổi hẹn hò đầu tiên cũng chính là buổi hẹn cuối cùng.

Gắng sức khi vận động có thể gây ra nguy cơ suy thận

Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho một nam thanh niên 20 tuổi ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng bí tiểu, cơ thể mệt mỏi. Ths, BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc trung tâm Chống độc cho biết trên báo Nhân dân, đây là một trường hợp T*i n*n do vận động thể thao quá mức.

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân được bố cho đi tập thể hình. Đến ngày thứ 4, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, quá sức, khó thở. Do có tiền sử viêm cầu thận cấp nên gia đình đã đưa con đến bệnh viện Bạch Mai thăm khám.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ nhận định bệnh nhân có tổn thương cơ, tiêu cơ vân. Bệnh nhân đã được sử dụng phương pháp bài niệu tích cực, uống nhiều nước.

Từ tình huống này, BS Nguyên cảnh báo, bệnh nhân mắc bệnh tiêu cơ chủ yếu xảy ra ở người vận động mạnh, vận động tăng lên bất thường hoặc thay đổi tư thế đột ngột. Triệu chứng của người bệnh này là đau cơ, mỏi cơ, sưng cơ, nước tiểu ít dần, chuyển màu xẫm. Tổn thương cơ làm giải phỏng các chất từ cơ, gây tắc ống thận gây suy thận.

Nếu bệnh nhân biết tình trạng bệnh có thể sử dụng bài niệu tích cực bằng việc uống nhiều nước để thải độc. Tuy nhiên, nếu tình trạng bí tiểu xảy ra hoặc nước tiểu chuyển màu cần phải nhập viện cấp cứu vì tình trạng viêm cơ có thể dẫn đến tình trạng suy thận, sẽ phải chạy thận nhân tạo cả tháng.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2762020-cap-vo-chong-sinh-7-con-vi-khong-the-lang-phi-gene-tot-a328712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY